svasdssvasds

"โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจปมดราม่าสับศอก - ปะทะคารมแฟนบอลขอนแก่น

"โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจปมดราม่าสับศอก - ปะทะคารมแฟนบอลขอนแก่น

ธีราทร บุญมาทัน แจงยิบเหตุการณ์ปะทะกับ ปานเดชา เงินประเสริฐ นักเตะขอนแก่น จนกลายบนชนวนเหตุบานปลาย ไปปะทะคารมกับแฟนบอลเจ้าถิ่นหลังจบเกม ยืนยันไม่มีการสับศอกเล่นนอกเกมอย่างที่ถูกกล่าวหา

 จากกรณีการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2011/22 เกมที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 โดยในนาทีที่ 15 เกิดจังหวะที่เป็นประเด็นขึ้นเมื่อ “อุ้ม”​ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย "ปราสาทสายฟ้า" ไปเข้าสกัด ปานเดชา เงินประเสริฐ นักเตะขอนแก่น แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ท่ามกลางเสียงประท้วงจากแฟนเจ้าถิ่นที่มองว่าแบ็กซ้ายทีมชาติไทยสับศอกใส่แข้งขอนแก่น

 จากนั้นในจังหวะที่ ธีราทร กำลังจะเดินไปเตะมุม มีแฟนบอลรายหนึ่งขว้างลูกบอลลงมาในสนามจนเกือบจะโดนธีราทร บุญมาทัน หลังจากนั้นในช่วงหลังจบเกม แฟนบอลขอนแก่น และธีราทร ก็ได้มีปากเสียงกันจนเจ้าหน้าที่ต้องรีบดึงตัว "อุ้ม" แยกออกไป และทำให้สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องประกาศขออภัยและลงโทษแบนแฟนบอลรายดังกล่าว

 ล่าสุด "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Theerathon Bunmathan โดยมีรายละเอียดดังนี้

• ธีราทร บุญมาทัน เผยว่า ขอพูดในจังหวะนี้ที่เป็นประเด็น คือผมรู้ว่าน้องจะแตะบอลไปทิศทางนี้ ผมเลยดักแล้วเป็นเหลี่ยมบอลของผม แล้วในการเล่น ในมุมของผม 60%น้อง40% แล้วผมคิดว่าน้องอาจจะวิ่งเบียดกระแทกแบบไหล่ชนไหล่ ผมจึงเกร็งแขนด้านซ้ายเพื่อที่จะใช้ไหล่ต่อไหล่กระแทก แต่จังหวะนี้น้องก้มต่ำลงมา เลยชนช่วงไหล่ของผมจากด้านหลัง น้องไม่ได้โดนศอกผม(ถามจากน้องได้เลยครับ) และในสนามจังหวะนี้ที่น้องนอนเจ็บ ผมเดินไปดูและได้อธิบายว่าเหลี่ยมบอลของพี่นะ พี่ไม่ได้ตั้งใจ พี่ขอโทษด้วย แล้วให้กรรมการเช็ก VAR ด้วยซ้ำ

 และกรรมการเช็ก VAR จากด้านบนแล้ว เค้าก็บอกแล้วว่าไม่มีอะไรเช็กแล้ว ถ้าผมศอกจริงๆ VAR จากด้านบนส่งสัญญาณให้ใบแดงแน่นอน (และพี่ๆทั้งหลายที่ไม่ได้ดูทั้งเกมส์ แล้วคิดว่ากรรมการไม่เช็ก VAR กรรมการเช็คแล้วนะครับ) แล้วไม่ต้องคิดว่าถ้าเป็นบุรีรัมย์แล้วจะไม่แดง คนเหมือนกัน แดงหมดถ้าทำ ผมสนับสนุนทุกกรณี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "ธีราทร" แข้งไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์เจลีก 2019

• ชนาธิป ร่วมยินดี ธีราทร คว้านักเตะยอดเยี่ยม 2019 หลังได้แชมป์เจลีก

• ธีราทร โพสต์ประมูลเสื้อแชมป์ เจลีก ช่วยอดีตสตาฟฟ์ทีมชาติไทยป่วยหนัก

• ถ้าผมสับศอกจริงๆ ทำไมแขนซ้ายผมถึงหนีบอยู่ข้างลำตัวอยู่อย่างนั้น..?

• ผมเห็นคนที่แชร์คลิปแล้วตั้งสเตตัสแบบว่า ทับถมซ้ำเติม รอวันล้ม ผมขอบคุณมากถ้าจะตัดสินจังหวะเหตุการณ์จากมุมกล้องมุมเดียวแบบนี้ แล้วจะเอามากระทืบผมให้จมดิน แล้วทำให้ชีวิตของพวกคุณสนุกขึ้น ผมยินดีด้วย หรือบางคนอาจจะด้วยหมั่นไส้ หรือไม่ชอบหน้าผมอยู่แล้ว ได้ทีก็เลยใส่สักหน่อยหรอครับ

 และคนที่บอกว่า คิดว่าเป็นแชมป์เจลีกแล้วคิดว่าตัวเองเก่ง ขี้แอ็ค ผมขอพูดตรงนี้เลยว่า ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่งหรือเหนือกว่าใคร ผมให้เกียรติทุกคนครับ ส่วนเรื่องขี้แอ็ค ผมต้องขอโทษที่บุคลิกผมอาจจะดูเป็นแบบนั้น แต่จริงๆผมไม่ได้แอ็ค ผมก็คนธรรมดานี่แหละครับ

• สุดท้ายนี้ใครจะตัดสินผมด้วยคลิปนี้แล้วเกลียดผมเลย ก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนคนที่ยังอยู่เชียร์และเป็นกำลังใจคอยซัพพอร์ตผมเสมอมา ผมขอบคุณมากๆครับ

• ฝากบอกเพจนี้ด้วยว่าอย่าลืมเอาข้อความผมไปลง

THANK YOU

ที่มา : Theerathon Bunmathan

 

related