svasdssvasds

สรุป! ปากซอยพหลฯ 48 (สายหยุด) มือดีพ่นคำว่า “เบรก” ลงถนน ตำรวจไล่ลบ ใครผิด ?

สรุป! ปากซอยพหลฯ 48 (สายหยุด) มือดีพ่นคำว่า “เบรก” ลงถนน ตำรวจไล่ลบ ใครผิด ?

สรุป ปากซอยพหลฯ 48 (สายหยุด) มือดีพ่นคำว่า “เบรก” เตือนลงบนถนน ตำรวจไล่ลบ โซเชียลถามทำไปเพราะอะไร ชาวบ้านละแวกนั้นสงสัยใครทำ ?

จากกรณีที่มีผู้น้ำสีสเปรย์มาพ่นลงบนถนนเป็นคำว่า "เบรก" บริเวณหน้าซอยพหลโยธิน 48 หรือ ซอยสายหยุด ถนนพหลโยธินขาเข้า โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย

SPRiNG ตรวจสอบด้วย Google Street View พบว่าจุดดังกล่าว ฝั่งขาออกเป็นเส้นทางตรงที่มีจุดกลับรถซึ่งผู้ใช้รถมักใช้จุดกลับรถในการวิ่งตัดถนนใหญ่ 3 เลนเข้าไปยังซอยสายหยุด

แม้จุดดังกล่าวจะมีตัวกั้นถนน หรือ แบริเออร์ กั้นอยู่ ประกอบกับป้ายจราจรห้ามเลี้ยวขวาอย่างชัดเจนทั้งจากฝั่งขาออก และฝั่งในซอย โดยหากผู้ใช้รถต้องการจะออกจากซอยหรือเลี้ยวเข้าซอน ต้องใช้จุดกลับรถที่อยู่ถัดไปราว 500 เมตร

จุดเลี้ยวเขาซอยสายหยุดฝั่งขาออก รถจากฝั่งขาออกที่เลี้ยวเข้าซอยแม้มีป้ายห้ามเลี้ยว

พ่นเพราะอุบัติเหตุหรือออกซอยยาก ?

พ.ต.ท.คำรน เมตตาวิวัฒน์ รอง ผกก.จราจร สน.บางเขน บอกกับ SPRiNG ว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่นอยู่แล้ว ทั้งในช่วงเช้าและเย็น ซึ่ง สน.บางเขน ก็มีการจัดตำรวจจราจรประจำจุดนี้ในช่วงเวลาเร่งด่วนอยู่แล้ว

"ทันทีที่มีข่าวจากโลกออนไลน์ ตำรวจก็ตรวจสอบประวัติย้อนหลังถึงสาเหตุการทำครั้งนี้ แม้การพ่นลงบนพื้นถนนจะผิดกฎหมายเรื่องความสะอาด เป็นความผิดเล็กน้อย แตาสิ่งที่ตำรวจต้องกลับมาคิด คือ ปัญหาจริงๆของจุดนี้ว่าคืออะไร"

จากข้อมูลพบว่าจุดดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2565 เกิดอุบัติเหตุเพียง 3 ครั้ง และเป็นอุบัติเหตุขนาดเล็ก โดยส่วนใหญ๋รถที่เลี้ยวเข้าซอยจากฝั่งขาออกซึ่งผิดกฎหมายจะเป็นรถจักรยานยนต์เสียเป็นส่วนใหญ่

ทีมข่าว SPRiNG ลงพื้นที่ตรวจสอบหน้าปากซอยพหลโยธิน 48 (สายหยุด) ก่อนที่ตำรวจจะมีการลบคำว่าเบรก ออกจากพื้นถนน แม่ค้าและวินมอเตอร์ไซค์แถวนั้นต่างสงสัยและไม่รู้ถึงสาเหตุของผู้พ่นสีว่าทำไปเพราะอะไร

พ.ต.ท.คำรน เล่าว่า ถนนพหลโยธินจุดนั้น เป็นเส้นทางตรง ผู้ใช้รถที่ออกจากซอยอาจเบื่อหน่ายที่รถทางตรงไม่ชะลอความเร็วให้ทำให้ออกจากซอยยากจึงมีการพ่นลงไปบนถนน

ตำรวจสั่งลบแล้ว เพราะรถชะลออ่าน เสี่ยงอุบัติเหตุ

หลังจากเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ สน.บางเขน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ช่วงคืนของวันที่ 7 เม.ย. ว่า "จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจฝ่ายจราจร สน.บางเขน ได้ทำการลบข้อความที่พ่นบนถนน หน้าปากซอยพหลโยธิน 48 ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้มีแบริเออ พร้อมป้ายบอกไม่ให้เลี้ยวเข้าในซอย แต่ให้กลับรถเท่านั้น และใคร่ขอ ผู้ใช้ถนนออกจากซอยพหลโยธิน 48 ไม่เลี้ยวขวา เพื่อลดอุบัติเหตุ"

พ.ต.ท.คำรน กล่าวเสริมว่า "ที่มีการสั่งลบเพราะรถที่สัญจรไปมา เมื่อรู้ว่ามีคนมาพ่นคำว่าเบรก ก็มีการชะลอดูข้อความจึงอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในจุดนี้ จึงได้ให้ตำรวจจราจรไปลบข้อความดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

 

related