svasdssvasds

แอป ท่องทางหลวง เช็กพิกัดกล้องจับความเร็ว-รถติดเรียลไทม์ รับสงกรานต์ 65

แอป ท่องทางหลวง เช็กพิกัดกล้องจับความเร็ว-รถติดเรียลไทม์ รับสงกรานต์ 65

กรมทางหลวงแนะแอปสำหรับการเดินทาง ช่วงสงกรานต์ 2565 โดยเปิดตัวแอป “ ท่องทางหลวง ” ที่สามารถตรวจ สภาพการจราจร, สถานการณ์การจราจรแบบเรียลไทม์, ตำแหน่งตรวจจับกล้องจับความเร็ว บริการฉุกเฉิน 24ชม ปั๊มน้ำมัน เเละการเดินทางท่องเที่ยว โดยจะนำทางไปจุดบริการ

 กรมทางหลวง ชวนประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อการเดินทาง ครอบคลุมในเรื่องการเดินทาง ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้นำเทคโนโลยีมาใช้แบบเรียลไทม์ นำเสนอข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันเพื่อให้ประชาชนใช้ตัดสินใจในการเลือกเส้นทาง ไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น
 
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวง ได้ทำการเพิ่มช่องทางในการติดตามสภาพการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ใช้ทางได้วางแผนการเดินทางล่วงหน้าไปยังภูมิภาคต่างๆในช่วงเทศกาลดังกล่าว ล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ ท่องทางหลวง (Trips On Thai Highways) ”  สามารถตรวจ สภาพการจราจร, สถานการณ์การจราจรแบบเรียลไทม์, ตำแหน่งตรวจจับกล้องจับความเร็ว  บริการฉุกเฉิน 24ชม สถานีบริการน้ำมัน เเละการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้โดยจะนำทางไปจุดบริการ 

สามารถค้นหาบริการต่างๆ จากพิกัด Current Location หรือตามพื้นที่จังหวัด แสดงรายละเอียดข้อมูลการให้บริการ ภาพสถานที่ พร้อมพิกัด  แนะนำเส้นทางในการเดินทาง  มีการให้คะแนนความพึงพอใจ และส่งความคิดเห็นไปยังกรมทางหลวง เพื่อพัฒนา/ปรับปรุงการให้บริการ มีเบอร์ติดต่อจุดให้บริการต่าง ๆ กรณีต้องการสอบถามข้อมูลอื่น เพิ่มเติม มีเบอร์ฉุกเฉินหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีมีเหตุจำเป็น และมีข่าวสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการใช้ทางหลวง 

แอป ท่องทางหลวง เช็กสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ รับสงกรานต์ 65
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันอื่นๆของกรมทางหลวงอีก ซึ่งประชาชนผู้ใช้ทางสามารถเข้าติดตามสภาพการจราจรทั้งมุมสูงและกล้อง CCTV แบบ Real Time ตามสายทางผ่านแอปพลิเคชัน

Thailand Highway Traffic โดยมีวิธีใช้ ดังนี้

1. ให้เลือกที่หัวข้อการแจ้งเตือน
2. จากนั้นเลือก Tab “ข่าวสาร”
3. เลือก “แสดงเนื้อหา” เพื่อกดลิงก์ทำการรับชมภาพมุมสูง (โดรน) บนทางหลวงเส้นทางสายหลัก

ในกรณีไลฟ์สดหรือวีดีโอคลิปและดูสภาพการจราจรผ่านกล้อง CCTV ตามทางหลวงจากเมนู “กล้องจราจร” ในแอปพลิเคชันได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางยิ่งขึ้นและคาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดอีกทางหนึ่งได้เป็นอย่างดี

M Traffic แอปพลิเคชัน ติดตามสภาพจราจรแบบ Real Time และตรวจสอบปริมาณการจราจร,เหตุการณ์ผิดปกติบนมอเตอร์เวย์ ในรูปแบบเส้นสี ตำแหน่งอุบัติเหตุ และความผิดปกติบนเส้นทาง, ตำแหน่งด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง และราคาค่าธรรมเนียม, ตำแหน่งจุดพักรถ และ Service Area, Update ข้อมูลข่าวสาร ของมอเตอร์เวย์, เพื่อช่วยท่านในการวางแผนการเดินทาง ให้ถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

DOH to Travel แอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงข้อมูลงานทางจากระบบรายงานและติดตามของกรมทางหลวง แนะนำเส้นทางพร้อมคำนวณระยะทาง สามารถตรวจสอบสถานที่สำคัญใกล้เคียงรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร พร้อมแจ้งเหตุการณ์ที่พบบนทางหลวง

แอป ท่องทางหลวง เช็กสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ รับสงกรานต์ 65

 นอกจากนั้นกรมทางหลวงยังมีช่องทางการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนทางหลวงตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE เพียงสแกน QR code หรือ เพิ่มเพื่อน DOH1586 ทำการลงทะเบียนแล้วเลือกข้อมูลเพื่อต้องการความช่วยเหลือ เลือกตำแหน่งและใส่ข้อมูลเพิ่มเติม  ผู้ใช้เส้นทางสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทั้งระบบ IOS และ Android ได้ที่ App Store และ Google

แอป ท่องทางหลวง เช็กสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ รับสงกรานต์ 65

related