svasdssvasds

บวชนาค 5 ทุ่มไฟ แสง สีจัดเต็มเหมือนอยู่ในผับ

บวชนาค 5 ทุ่มไฟ แสง สีจัดเต็มเหมือนอยู่ในผับ

มิติใหม่บวชนาค 5 ทุ่มไฟ แสง สีเต็มโบสถ์เหมือนอยู่ในผับ เจ้าอาวาส ยัน ไม่ผิดหลัก บวชเวลาไหนก็ได้ ด้าน "พ่อ" เผยมีอาชีพทำแสง สีเสียง อยากให้งานบวชสนุกสนาน

วันที่11เมย. 65 จากกรณีที่มีงานบวชนาคตอนกลางคืน เข้าโบสถ์ 5 ทุ่ม เครื่องเสียงจัดเต็ม เล่นเพลงดังสนั่นวัด นึกว่าอยู่ในผับ

กลายเป็นคลิปวิดีโอในโซเซียลที่โด่งดังเลยทีเดียว สำหรับคลิปเหตุการณ์งานบวชนาค ซึ่งจัดขึ้นที่วัดหนองสองตอน จ.สระบุรี เพราะเป็นงานบวชที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะนาคเข้าโบสถ์ตอน 5 ทุ่ม และมีการจัดงานราวกับงานวัด ขนเครื่องเสียงมาเต็มที่ และไฟเทค

โดยผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า @chai23456 ได้โพสต์คลิปบรรยากาศ พร้อมแคปชั่นว่า "เข้าโบสถ์ 5 ทุ่ม สุดกว่านี้มีอีกมั้ย #งานบวชเพื่อน #วัยรุ่นสระบุรี" งานนี้ ชาวโซเชียลพากันแชร์สนั่นโซเชียล และเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เกิดมาไม่เคยเห็นงานบวชแบบนี้มาก่อนเลย และไม่รู้ว่าสามารถบวชตอนกลางคืนได้เลย

วันนี้ ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดหนองสองตอน ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัดที่จัดพิธีบวชนาค ได้พบกับพระครูปริยัติสุนทรกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองคณฑี เจ้าคณะตำบลพุกร่าง เป็นพระอุปัชฌาย์ที่มาบวชพระบวชพระโฟลค์ และพระฟรองค์ พระครูปริยัติสุนทรกิจ สามารถบวชได้เวลา 23.00 น.(5ทุ่ม) ส่วนเรื่องดื่มเหล้าภายในรอบอุโบสถ ไม่ทราบ และเรื่องการใช้แสงสีแสงก็ได้รับการขออนุญาตจากทางอำเภอพระพุทธบาทแล้ว เรื่องช่วงเวลาการบวชสามารถบวชตอนไหนก็ได้ เพราะเคยบวชมา กลางคืนอากาศจะไม่ร้อน งานบวชจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน เวลาไม่เกิน 23.00 น. (5ทุ่ม) เนื่องจากเจ้าภาพสะดวกพิธีอุปสมบทเวลา 23.00 น. (5ทุ่ม) แล้วแต่ว่าใครจะมองว่าเป็นมิติใหม่ในการบวชนาค นาคเข้าอุโบสถแล้วทุกการละเล่นต้องหยุดเล่นทั้งหมด

ด้าน นายสมปอง มีเจริญ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นพ่อพระสงฆ์ ที่บวชในวันดังกล่าว เล่าว่า มีอาชีพทำแสง สีเสียง เวทีวงดนตรีกลางแจ้ง และวันที่บวชพระลูกชายก็มีเพื่อนวงการแสง สี เสียง มาช่วยกันติดไฟภายในงานด้วย ตนไม่ทราบเลยว่า มีคนมาภายในงานถ่ายคลิปวีดีโอลงโซเซียล ซึ่งตนและเพื่อนแค่ยากประดับไฟให้สวยงามเท่านั้น ไม่ได้คิดอะไร ส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล ต่างคนต่างคิด 

นายสมปอง กล่าวว่า การบวชกลางคืนเคยมีการบวชกัน ส่วนงานบวชพระลูกชายที่ถูกวิพากษ์วิจารย์ อาจจะเป็นเพราะเสียง สี ที่ไปกระทบกับอุโบสถ เหมือนอยู่ในเธค วันดังกล่าวได้คอยเตือนให้คนที่มาแห่นาคให้ช่วยกันเดินวนรอบอุโบสถให้เดินกันไวๆ เพื่อจะได้ไม่ดึก แต่ก็มีผู้ที่ร่วมงานสนุกสนาน ทำให้การเดินวนรอบอุโบสถล่าช้าบ้าง