svasdssvasds

3 แสนตามสัญญา! เจ้าของ "น้องมณี" มอบเงินให้ รปภ. ที่แจ้งเจอแมวคนแรก

3 แสนตามสัญญา! เจ้าของ "น้องมณี" มอบเงินให้ รปภ. ที่แจ้งเจอแมวคนแรก

ตามสัญญา! เจอ จ่าย จบ เจ้าของ "น้องมณี" มอบเงิน 300,000 บาท ให้ นายปิยะ รปภ. วัย 18 ปี ผู้ที่เป็นคนแรกที่เห็นน้องและแจ้งเบาะแส

จากการนำเสนอข่าวผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'คุณแม่ มีมี่' ได้ออกมาโพสต์ประกาศตามหาน้องแมวชื่อ "มณี" พันธุ์สก็อตติชโฟล์ด ขนสั้น ลายสลิดสีเทา ตัวอ้วน หนักเกือบ 8 กก. ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านในหมู่บ้านโนเบิลทารา ซ.ทาวน์อินทาวน์ 3 เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 พร้อมประกาศมีรางวัลนำส่งให้คนพบ 300,000 บาท ทำให้ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ จนมีคนออกมาตามหาแมวเพื่อหวังเงินรางวัลจำนวนมาก

ซึ่งเจ้าของได้พบตัว "น้องมณี" แล้วหลังจากที่หายออกจาบ้านไป 3 วันโดยได้โพสต์อัปเดตลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งว่า เจอน้องมณีแล้ว โดยทาง รปภ.แจ้งว่าเจอน้อง โดยน้องเดินกลับเข้ามาในหมู่บ้านเอง ทั้งนี้ น้องแมวมีอาการไข้ มีแผลใต้คาง ขนร่วง และผอมลง

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด น.ส.ณฐา ธราภัทรจารุเดช อายุ 30 ปี เจ้าของแมวน้องมณี ได้นำเงินรางวัล 3 แสนบาท มอบให้ นายปิยะ พูนสันเทียะ อายุ 18 ปี เป็น รปภ.ที่เข้าเวรกะดึก รปภ.ที่แจ้งพบแมวเป็นคนแรกตามสัญญา โดยได้ข้อมูลว่าขณะที่ปั่นจักรยานเปลี่ยนเวรรอบดึก ได้เจอน้องมณีนั่งอยู่ตรงประตูหมู่บ้าน พยายามจับแต่น้องวิ่งหนีไปหลบอีกบ้าน จึงเรียก รปภ.อีกคนมาเฝ้า และไปแจ้งเจ้าของให้ทราบ สุดท้ายน้องจึงยอมให้จับ

โดยทางเจ้าของแมวเผยว่า การมอบเงินให้ รปภ.ปิยะ เพราะเป็นคนแรกที่เห็นน้องและแจ้งเบาะแส ส่วนการประกาศยกเลิกแจกเงินเมื่อวานนี้ ทำให้คนมาหาน้องน้อยลง อาจเป็นเหตุให้น้องแมวเลิกกลัว จนออกมาเอง และกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัย

related