svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดสั่งคนสนิทโทรหา "พล.ต.ต.ปวีณ" ให้ประกันตัว "พล.ท.มนัส"

"บิ๊กป้อม" ปัดสั่งคนสนิทโทรหา "พล.ต.ต.ปวีณ" ให้ประกันตัว "พล.ท.มนัส"

"บิ๊กป้อม" ปัด! สั่งคนสนิทโทรหา "พล.ต.ต.ปวีณ" ให้ประกันตัว "พล.ท.มนัส" ถ้ามีหลักฐานใครช่วยเหลือให้แจ้งมา พร้อมตรวจสอบคดี ท้า "ฝ่ายค้าน" หยิบไปซักฟอกได้

จากกรณี "พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์" อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ออกมาระบุผ่าน "สำนักข่าวอัลจาซีรา" อ้างว่า "บิ๊กป้อม" หรือ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี เมื่อในอดีตเคยสั่งคนสนิทให้โทรศัพท์มาหาตนเอง เพื่อขอให้ "พล.ท.มนัส คงแป้น" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ได้ประกันตัวหลังเข้ามอบตัว

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ทางด้าน "บิ๊กป้อม" หรือ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "หาก "พล.ต.ต.ปวีณ" มีข้อมูลอะไรก็ขอให้แจ้งมา ตนจะตรวจสอบให้อย่างดี ส่วนเรื่องประกันตัวเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตนและก็ไม่ได้สั่งการ ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย อีกทั้ง "มนัส คงแป้น" ก็เสียชีวิตในเรือนจำ ก็ไม่ได้รับการประกันตัว ดังนั้นก็ชัดเจนอยู่แล้ว"

เมื่อมีการถามย้ำถึงเรื่องประเด็นการช่วยเหลือ ว่าเป็นจริงตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็ได้ถามกลับว่า "ช่วยยังไง มันเป็นเรื่องของศาลใครจะไปช่วยได้ ศาลเป็นคนอนุมัติว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ผมไม่เกี่ยวและใครๆก็ไม่เกี่ยวข้องทั้งนั้น ส่วนตำรวจก็ไม่เกี่ยว มีหน้าที่ทำคดีไป เป็นเรื่องของศาลที่จะตกลงใจว่าจะเอาอย่างไร"

"ไม่กังวลใจว่าเรื่องนี้จะกระทบภาพลักษณ์ประเทศไทย แม้ว่าสำนักข่าวอัลจาซีรา จะเป็นสื่อระดับโลก เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง จะไปกังวลอะไร ถ้าเป็นเรื่องจริงถึงจะกังวล และถ้าใครจะนำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็อภิปรายไปเลย ตนก็ตอบอยู่แล้วว่าไม่มีอะไร พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เพราะตำรวจเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมดและทำมา 100 กว่าคดี จนถึงวันนี้จับกุมได้แล้ว 122 คน  มีความก้าวหน้าไปมากมายในเรื่องของการค้ามนุษย์" พล.อ.ประวิตร กล่าว

related