svasdssvasds

คนขับแท็กซี่ช็อกตาย! เหตุเพราะสุวรรณภูมิห้ามรถฉุกเฉิน 1669 เข้า

คนขับแท็กซี่ช็อกตาย! เหตุเพราะสุวรรณภูมิห้ามรถฉุกเฉิน 1669 เข้า

จากกรณีดราม่าที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตุ๊กติ๊ก ตนเฉียงเหนือ โพสต์ข้อความว่าพ่อของตนนั้นช็อคกะทันหัน และมีคนโทรแจ้ง 1669 แต่ทางสุวรรณภูมิ ไม่ให้เข้าชี้ เป็นพื้นที่ดูแลของเอกชน ล่าสุดสุวรรณภูมิแจงว่า ไม่ได้ห้ามรถฉุกเฉินเข้า

 เรื่องเริ่มจากเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ตุ๊กติ๊ก ตนเฉียงเหนือ ได้โพสต์ข้อความว่า "ถ้าคนไม่มีเงินจริงๆ จะทำอย่างไร ?  คนจนทำอย่างไร ? พ่อผมเป็นคนขับแท็กซี่ เข้าไปส่งผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดภาวะช็อกกะทันหัน !  พลเมืองดีโทรแจ้ง 1669  ให้มาช่วยพ่อ ( เคสฉุกเฉิน )  แต่ตรงนั้นเขาบอกเป็นเขตปกครองพิเศษ เป็นพื้นที่ดูแลของเอกชน รถพยาบาลในระบบ หรือมูลนิธิ ไม่สามารถเข้ามารับได้  

สรุปเอกชนเป็นคนนำส่งพ่อไปเที่ยวโรงพยาบาลสิรินธร ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสิรินธร ให้การช่วยเหลือ ทำ CPR ถึง 4 ครั้ง ให้ยากระตุ้นหัวใจ 2-3 ขวด  หลังจากนั้นพ่อเสียชีวิต  หมอโรงพยาบาลสิรินธรบอกว่า สมองของพ่อผมขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน เกิน 4 นาที จะให้ทำ CPR อีกไหม หรือจะปล่อยให้พ่อค่อยๆไป ไปแบบสบาย ผมกับน้องสาว ตัดสินใจให้พ่อไปสบาย จนกระทั่ง 06.00 น. วันนี้ ( 26/04/65 ) พ่อหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  07.30 น.

ทีมกู้ชีพของโรงพยาบาลเอกชน โทรศัพท์มาหาน้องสาว บอกว่าโรงพยาบาลเอกชนที่สนามบิน ให้ไปจ่ายเงิน 13,000 บาท อ้างว่าเป็นค่ารักษาและค่าอุปกรณ์ ก่อนนำตัวส่งที่โรงพยาบาลสิรินธร  ทีมกู้ชีพเอกชน ดังกล่าว บอกว่าไม่ได้อยู่ในระบบ สพฉ. สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ  ถ้ามีเหตุเกิดในสนามบิน เราต้องเป็นผู้ดำเนินการอย่างเดียว   มีทางเลือกให้คนจนไหมครับ  คนจนถ้าไม่มีเงิน อย่าไปเจ็บป่วยในสนามบินเด็ดขาด ผมจัดงานศพพ่อผมเสร็จแล้ว จะไปจ่ายให้นะครับ "
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 จากประเด็นที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนตั้งคำถามว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ( ทสภ.) ไม่ให้รถพยาบาลสายด่วน 1669 ที่เป็นโรงพยาบาลรัฐ เข้ามารับผู้ป่วยในพื้นที่สนามบิน แล้วกำหนดให้ใช้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในสนามบินเท่านั้น หรือ 

 ล่าสุดทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ( ทสภ.) ได้ออกมาชี้แจง ว่า ไม่ได้ห้ามรถฉุกเฉิน สายด่วน 1669 เข้ามารับผู้ป่วยในพื้นที่ท่าอากาศยาน พร้อมชี้ว่า ได้ประสานหน่วยแพทย์จากคลินิกสมิติเวชสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นหน่วยให้บริการทางการแพทย์ใน ทสภ. ในช่วงนอกเวลาทำการให้มาช่วยเหลือผู้ป่วย พร้อมส่งต่อไปที่ รพ.สิรินธร

related