svasdssvasds

อดีตทหารสงครามโลก 2 วัย 99 ปี ร่วมบินกับกองทัพอากาศ ระดมเงินให้กับการกุศล

อดีตทหารสงครามโลก 2 วัย 99 ปี ร่วมบินกับกองทัพอากาศ ระดมเงินให้กับการกุศล

Kate Orchard วัย 99 ปี อดีตทหารสงครามโลกครั้งที่ 2 ร่วมบินกับกองทัพอากาศของสหราชอาณาจักร เพื่อระดมเงินบริจาคให้กับองค์การกุศล สำหรับทหารผ่านศึก Help for Heroes

ทหารผ่านศึก ในสงครามโลกครั้งที่ 2 อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้กับกองทัพอากาศของสหราชอาณาจักรวัย 99 ปี ที่ชื่อว่า Kate Orchard นั่งประจำการหน้าเครื่องบินอีกครั้งเพื่อหาเงินบริจาคสมทบทุนให้กับกองกำลังทหาร

เธออาศัยอยู่ใน Camborne, Cornwall ทะยานเครื่องขึ้นฟ้าจาก Seahawk Gliding Club, RNAS Culdrose ใกล้กับ Helston โดยมีครอบครัวยืนร่วมสังเกตการณ์การบินในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการทำการบิน 1 สัปดาห์ก่อนที่จะมีอายุครบ 100 ปี โดยกล่าวว่า ด้วยวัยเท่านี้การกลับขึ้นบินอีกครั้ง รู้สึกได้ถึงการประสบความสำเร็จ

โดยการบินครั้งนี้เป็นการระดมเงินสำหรับแคมเปญของ Help for Heroes หาเงินบริจาคเพื่อการกุศล โดยองค์กรนี้สามารถช่วยเหลือทหารผ่านศึกทั้งชายและหญิงที่ได้รับบาดแผลทางร่างกายหรือจิตใจ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 26,500 คน

Kate Orchard กล่าวว่า "ฉันคิดว่าการดูแลบุคลากร ทหารผู้ผ่านการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติอย่างจริงใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะผู้ที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและจิตใจ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทบาทหน้าที่ของ Kate Orchard ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 คือนักวางแผน ที่ศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศ ห้องกรองหมายเลข 5 ของกองทัพอากาศ รับผิดชอบการบันทึกภาพเครื่องบินข้าศึก และส่งสัญญาณเพื่อชี้เป้าให้กองกำลังโจมตี
 

Kate Orchard ทหารผ่านศึก หญิงคนนี้ เกิดในประเทศอินเดีย มีพี่น้องทั้งหมด 13 คน โดยมีพ่อทำงานเป็นหัวหน้าผู้ตรวจการทางโทรเลขบนรถไฟของอินเดีย ในปี 1941 เมื่อเธออายุ 20 ปี Women's Auxiliary Corps (อินเดีย) ประกาศคัดเลือกผู้หญิงมาช่วยร่วมรบในสงคราม เธอและน้องสาวจึงอาสาตัวเองเข้าร่วมด้วย

เธอพบรักกับสามีในช่วงสงคราม เข้าพิธีแต่งงานในปี 1944 และย้ายไปอยู่ที่มิสเตอร์ออร์ชาร์ดในคอร์นวอลล์ หลังสงครามสงบลงเมื่อปี 1946 

Kate Orchard ทำหน้าที่รับใช้ชาติตั้งแต่ปี 1939-1945 จนเมื่อปลดประจำการก็ได้รับเกียรติยศต่างๆ ที่น่าภาคภูมิใจมากมาย เช่น ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธี VE Day และ VJ Day Remembrance Day และได้เข้าร่วมงาน Bentley Priory ในปี 2015 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของ Battle of Britain

ทั้งนี้ยัง เข้าร่วมพิธี Battle of Britain Sunday ประจำปีที่ Westminster Abbey ซึ่งมี ดยุคและดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญอื่นๆ เข้าร่วมด้วย 


เธอกล่าวทิ้งท้ายการขึ้นบินในครั้งนี้ว่า เป็นการเดินทางที่น่ารัก เธอได้ควบคุมการบินด้วยตัวเองด้วย ในช่วงๆ หนึ่ง ซึ่งก็เป็นการทำตามคำแนะนำของนักบิน รู้สึกยินดีมากที่ไม่ได้ไปแล่นลงจอดที่ทะเลที่ไหนสักแห่ง 

ที่มา
1 2