svasdssvasds

ศบค.เคาะแล้ว ปรับพื้นที่โซนสีใหม่ เปิดผับ บาร์ ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย.

ศบค.เคาะแล้ว ปรับพื้นที่โซนสีใหม่  เปิดผับ บาร์ ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย.

Breaking News : ศบค.เคาะแล้ว ปรับพื้นที่โซนสีใหม่ จังหวัดสีเขียว-สีฟ้า เปิดผับ บาร์ ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย. 65 งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน ให้บริการและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวนหน้ากาก

วันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันโรคแบบบูรณา ดังนี้ 

ปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่

พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด

พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด

พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด

นอกจากนี้ยังเห็นชอบ (ร่าง) แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว

ลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดดังนี้ เวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น.

ทั้งนี้ งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้) การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวนหน้ากาก

 

ศบค.เคาะแล้ว ปรับพื้นที่โซนสีใหม่  เปิดผับ บาร์ ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย.

related