svasdssvasds

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เตือนขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังเจอเสือดำบนถนน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เตือนขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังเจอเสือดำบนถนน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เตือนนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังเสือพบดำระหว่างเส้นทางก่อนถึงแคมป์บ้านกร่าง

วันที่ 24 พ.ค. 2565 เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยแพร่คลิปนักท่องเที่ยวที่บังเอิญถ่ายเสือดำขณะที่กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวแคมป์บ้านกร่าง โดยทางเพจได้ระบุว่า...

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับคลิปจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวแคมป์บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบเสือดำระหว่างเดินทางก่อนถึงแคมป์บ้านกร่าง 2.5 กิโลเมตร ในเวลา 07.05 ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ทางอุทยานฯได้กำชับกับนักท่องเที่ยวทุกคนให้ขับรถด้วยความระมัดระวังและใช้ความเร็วไม่เกินที่กำหนด เพราะเป็นบ้านและแหล่งหากินของสัตว์ป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากนักท่องเที่ยว ซึ่งเส้นทางนี้ปกติพบเสือดำและสัตว์ป่าอื่นๆ อยู่เสมอระหว่างเส้นทางขึ้นแคมป์บ้านกร่าง - พะเนินทุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในส่วนความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยของสัตว์ป่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดอยู่เสมอ แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางท่องเที่ยว จึงฝากแจ้งเตือนเรื่องการใช้ความเร็วในการขับรถขอให้ขับด้วยความระมัดระวังและขับช้าๆเพื่อชมความงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง

related