svasdssvasds

Rabbit Crossing กลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย จับมือ LINE MAN รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

Rabbit Crossing กลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย จับมือ LINE MAN รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

Rabbit Crossing กลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย ที่มี หมอ เจี๊ยบ ลลนา เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง จับมือ LINE MAN รณรงค์ไรเดอร์ ขับขี่รับผิดชอบต่อคนเดินถนน ชะลอ หยุด อย่าแซง ให้คนข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัย

Rabbit Crossing ทางกระต่าย โดยกลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย จับมือ LINE MAN รณรงค์การใช้รถใช้ถนน ให้ไรเดอร์ขับขี่ปลอดภัย หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ลดอุบัติเหตุ ผ่านการสื่อสาร 3 ข้อ ได้แก่ ชะลอความเร็ว หยุดรถให้คนข้ามถนน และอย่าแซงบริเวณทางม้าลายพร้อมตั้งเป้าให้ไรเดอร์ร่วมสนับสนุนโครงการผ่านการติดสติกเกอร์เพื่อเตือนสติผู้ใช้ถนนเคารพกฎจราจร สร้างสังคมที่ปลอดภัย

ดร.มาลียา โชติสกุลรัตน์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai

หมอเจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนหมอกระต่าย เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ LINE MAN ว่า "หลังจากที่หมอกระต่ายประสบอุบัติเหตุขณะข้ามทางม้าลายและเป็นข่าวดังเมื่อหลายเดือนก่อน พวกเรากลุ่มเพื่อนหมอกระต่ายได้ร่วมด้วยช่วยกันรณรงค์ในเรื่องการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนกับหลายหน่วยงาน ซึ่ง LINE MAN ถือเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีรายแรกที่ให้การตอบรับเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้ไรเดอร์ของ LINE MAN ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกการเดินทางบนท้องถนน ลดอุบัติเหตุตามจุดสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะทางม้าลาย และร่วมกระตุ้นให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 
นอกจากนี้ทางทีม Rabbit Crossing ได้ทำเพลงเพื่อรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัยขึ้นมา 2 เพลง ชื่อเพลงนิทานของม้าลายที่มีเนื้อหาความล้มเหลวของทางม้าลายในการทำหน้าที่ปกป้องคนเดินถนนให้ปลอดภัย และเพลงแตะเบรคที่กระตุ้นให้ผู้ขับขี่เข้าใจหน้าที่ของตนในฐานะคนขับให้ขับอย่างปลอดภัย โดยทั้งสองเพลงจะเผยแพร่ผ่านช่องทาง Facebook และ Instagram ของทีม Rabbit Crossing ในเดือนมิถุนายนนี้"

ดร.มาลียา โชติสกุลรัตน์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai กล่าวว่า "LINE MAN มีไรเดอร์จำนวนมากบนท้องถนน
โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองใหญ่ ซึ่งเราตระหนักและให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ของไรเดอร์ ดังนั้นความร่วมมือกับทีม Rabbit Crossing ในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่เข้ามาช่วยกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกแก่ไรเดอร์ให้หยุดรถทางม้าลายทุกครั้ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคนเดินถนน 

โดยเฉพาะคนเดินถนนในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ที่มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากที่สุด โดยตั้งใจสื่อสารไปยังไรเดอร์ 3 ข้อ ได้แก่ 

  1. ชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลาย 
  2. หยุดให้คนเดินข้ามทางม้าทุกครั้ง 
  3. อย่าขี่รถแซงบริเวณทางม้าลาย ผ่านวิดีโอที่จะเผยแพร่บนช่องทางสื่อสารกับไรเดอร์โดยตรง"

"นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการผลิตสติกเกอร์ 'จอดให้ข้ามที่ทางม้าลาย' โดยตั้งเป้าแจกให้กับไรเดอร์กว่า 1 หมื่นคนโดยเริ่มจากในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ได้เป็นแค่เป็นเครื่องหมายเตือนสติแก่ไรเดอร์เท่านั้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นและเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนที่พบเห็นสติกเกอร์โครงการบนกระเป๋า LINE MAN ไปพร้อมๆ กัน เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบริเวณจุดข้ามถนนทางม้าลาย และเป็นการรณรงค์ให้ทุกคนเคารพกฎจราจร" ดร.มาลียา กล่าวทิ้งท้าย

related