svasdssvasds

"ชัชชาติ" บอกข้าราชการฯ ไม่ต้องต้อนรับเดี๋ยวเจอกันแน่ ด้าน กกต. ยันทำตาม กม.

"ชัชชาติ" บอกข้าราชการฯ ไม่ต้องต้อนรับเดี๋ยวเจอกันแน่ ด้าน กกต. ยันทำตาม กม.

"ชัชชาติ" รับใบประกาศผลการเลือกตั้ง เผย ไม่ตื่นเต้น แม่อวยพรแต่เช้า ฝากบอกข้าราชการกทม. ไม่ต้องมารอต้อนรับเดี๋ยวได้เจอทุกคน ขณะที่ เลขา กกต. ยืนยัน กกต.ทำหน้าที่ตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ไม่ได้ทำตามความต้องการของใคร

เมื่อเวลา 10.48น. ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อเข้ารับมอบใบประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดย นายชัชชาติ บอกก่อนเริ่มพิธีรับใบประกาศ​ว่า "ไม่ได้ตื่นเต้น แต่ก็ไม่เคยรับเหมือนกัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และไม่ได้ถือฤกษ์อะไร ออกจากบ้านตามปกติ พร้อมทำงานแล้ว"

"แม่ได้โทรหาตั้งแต่ตี 04.30น. เพื่ออวยพรให้ให้ตั้งใจดี ๆ ทำงานให้ดีๆ ส่วนลูกชาย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ยังไม่ได้โทรคุยกัน แต่ก่อนหน้าที่เลือกตั้งเสร็จได้พูดคุยกันไปแล้ว ส่วนทีมงานรองผู้ว่าฯ และคณะทีมบริหาร ขอไปเปิดตัวที่ศาลาว่าการ กทม."

ทั้งนี้สื่อมวลชน ได้แซวว่า "จะเรียกอาจารย์ชัชชาติไม่ได้แล้ว ต้องเรียกท่านผู้ว่าฯ" นายชัชชาติตอบว่า "ให้เรียกผมแบบเดิม เรียกอาจารย์ ไม่ต้องเรียกผู้ว่าฯ"

จากนั้น 11.00น. นายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​ ได้ทำพิธีมอบใบประกาศ​ให้กับนายชัชชาติ​และส.ก.​ที่มาร่วมรับใบประกาศ 18 เขต 

เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​ ได้ทำพิธีมอบใบประกาศ​ให้กับนายชัชชาติ​และส.ก.​ที่มาร่วมรับใบประกาศ 18 เขต 

โดยเลขา กกต. ระบุว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้​การเลือกตั้ง เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์​และเรียบร้อย​ ยืนยันว่า กกต.​ตั้งขึ้นมาทำหน้าที่กฎหมายไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ใด​ ทั้งนี้​ตนเองทราบความรู้สึกและกระแสสังคม แต่กระแสไม่ได้ทำให้ละเลยการทำตามกฎหมาย ถ้าถูกต้องวันนี้อนาคตก็ถูกต้อง ไม่ว่าผู้แพ้หรือผู้ชนะก็ต้องการความถูกต้อง​ ซึ่งตนเองไม่ได้หวั่นไหวและน้อยใจ​อะไร​ 

และหลังสก.แต่ละท่านรับใบประกาศเสร็จสิ้น นายชัชชาติ ได้แสดงความยินดีกับ สก.ทุกคน และได้บอกให้มาร่วมมือกัน มาร่วมทำงานไปด้วยกัน

หลังเสร็จสิ้นพิธี นายชัชชาติ ได้เดินทางกลับ โดยระหว่างเดินไปขึ้นรถ ก็มีประชาชนเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียน และนายชัชชาติได้รับไว้ ก่อนที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนสั้น ๆ เมื่อนักข่าวถามว่า "อยากฝากบอกอะไรข้าราชการกทม.ที่ศาลาว่าการกทม.หรือไม่"

นายชัชชาติ บอกว่า คิดถึงทุกคนครับ แต่ขอให้ทำว่นไม่ต้องมารอเฝ้า มาเฉพาะคนที่จำเป็น เดี๋ยวได้เจอทุกคนแน่ ๆ ส่วนที่งบกทม.เหลือแค่ 90 ล้านจะเพียงพอหรือไม่นั้น ส่วนตัวได้ให้ รองผู้ว่าฯ ไปดู และไม่เป็นไรเพราะ นโยบายของตนเองไม่ได้ใช้เงินเยอะ ซึ่งอันไหนที่ไม่ได้ใช้เงินก็สามารถทำได้ทันที

related