svasdssvasds

MDCU Med U More องค์ความรู้ทางการแพทย์ฉบับพกพา เพราะสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัว

MDCU Med U More องค์ความรู้ทางการแพทย์ฉบับพกพา เพราะสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัว

MDCU Med U More แพตลฟอร์มทางการแพทย์พกพาที่ครบครันและทันสมัย ตอบโจทย์การเรียนรู้ของคนยุคดิจิทัล ให้ตื่นนตา ตื่นใจไปกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เรื่องสุขภาพและการแพทย์ เป็นเรื่องสนุกสำหรับทุกคน

ปัจจุบัน EdTech กลายเป็นเทคโนโลยีด้านการศึกษาแห่งโลกดิจัทัล ที่ทำลายกรอบการเรียนรู้แบบเดิมๆ ที่ถูกจำกัดด้วย อายุ เวลา และสถานที่ ลงอย่างราบคาบ นำเสนอสื่อการเรียนการสอนใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพต่อผู้เรียน เข้าถึงสะดวก ด้วยอุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ที่สามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ ไม่ว่าใครก็สามารถพัฒนาทักษะ ความสามารถใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการทางอาชีพและโลกในอนาคตเพียงแค่ไม่หยุดที่เติมองค์ความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ 

ทั้งนี้ รูปแบบการเรียนรู้แบบ EdTech ยังสามารถเก็บ Data และประเมินวัดผลลัพทธ์การเรียนรู้ของแต่ละบุุคคลได้จากการใช้งาน เป็นธุรกิจที่มาแรง เติบโตอย่างต่อเนื่องในยุคปัจจุบัน HolonIQ หน่วยงานวิจัยด้านการศึกษา สรุปสถิติการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการศึกษา ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 - 2019 พบว่ามีการลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีล่าสุด 2019 มีจำนวนมากถึง 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ($7 Billion Dollar) ทั้งนี้ยังคาดการณ์ว่า ในปี ค.ศ. 2030 จะมีเม็ดเงินในตลาดเกี่ยวกับการศึกษามากถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ($10 Trillion Dollar) เลยทีเดียว

Image Source HolonIQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากผลทางธุรกิจ EdTech ยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาได้ด้วยการกระจายและเปิดตลาดความรู้ให้นักเรียนสามารถเข้าถึงได้อย่างเสมอภาคกัน โดยไม่ต้องเข้าเรียนในห้องเรียนที่จำกัดจำนวนคนอีกต่อไป
ระบบ 3D Animation Augmented Reality และ Virtual Reality ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม MDCU Med U More  

หน้าจอกลายเป็นหนังสือและห้องสมุดขนาดใหญ่ที่บรรจุความรู้ทุกแขนงลงไปในโลกอินเทอร์เนต แต่การจะสืบค้นหรือเชื่อถือข้อมูลใดๆ บนดิจิทัลนั้นก็ควรพิจารณากันให้ดี เพราะนอกจากด้านดี ยังมีด้านร้ายแฝงอยู่ ผู้ไม่หวังดี นึกสนุกหรืออยากหาผลประโยชน์อาจฉวยโอกาสป้อนข้อมูลที่ไม่จริง หลอกลวงลงไป ปะปนกับข้อเท็จจริง จนทำให้เกิดความตระหนก สับสน สร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในสังคมได้เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงที่โลกของเราต้องเผชิญกับโรคระบาดอุบัติใหม่เช่น โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมา 

ข้อมูลมากมายไหลผ่านสื่อและสังคมออนไลน์ จนทำให้สับสน การมีแหล่งข้อมูลทางการแพทย์ที่ได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นทางออกหนึ่งที่จะช่วยคลายความสงสัยและสามารถหาคำตอบเรื่องสุขภาพประจำวันของตัวเองได้ 

"MDCU Med U More"แพลตฟอร์มนวัตกรรมองค์ความรู้ทางการแพทย์ ที่พัฒนาขึ้นโดย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เกิดขึ้นมาเพื่อเป็น Online Learning Platform ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและเครือข่ายทางการแพทย์ มอบองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่อัปเดต เปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา ให้บุุคคลทั่วไปได้เข้าใจองค์ความรู้ทางการแพทย์แบบไร้ขีดจำกัดแบบครบครันของไทยเป็นครั้งแรก

โดย MDCU Med U More เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบของคอนเทนต์ความรู้ 3 รูปแบบด้วยกัน คือ

  • VDO Course เรียนออนไลน์ มากกว่า 200 คอร์ส และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่จะเผยแพร่วิดีโอที่รวบรวมความรู้จากอาจารย์แพทย์ในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบ Video clip และจะได้รับ Certificate เมื่อเรียนจบ โดยล็อกอินสมัครเรียนได้ที่ https://MedUMore.org    
  • ประชุมวิชาการในรูปแบบใหม่บูรณาการองค์ความรู้ทางการแพทย์ รวบรวมท่านวิทยากรชั้นนำมาถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ 
  • Infographic ความรู้ทางการแพทย์ มากกว่า 1,400 ชิ้น

นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบ 3D Animation Augmented Reality และ Virtual Reality ที่สามารถเห็นภาพเสมือนจริงได้ ทำให้การเรียนตื่นตาตื่นใจ ทุกเพศ ทุกวัยสามารถสนุกไปกับความรู้ทางการแพทย์นี้ได้โดยไม่เบื่อ สลัดภาพจำเดิมๆ เกี่ยวกับความเคร่งเครียด จริงจัง ไปได้เลย เพราะ MDCU Med U More จะเป็นสื่อการเรียนการสอนที่มอบความสนุกและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพ รวมถึงสามารถอ่านงานวิจัยที่สำคัญๆ ที่คุณสามารถนำไปพัฒนาตัวเองเป็นทักษะติดตัว เฉพาะบุคคล คาดหวังว่าจะสามารถตอบโจทย์แนวคิดแบบ Lifelong Learning ให้กับผู้ที่สนใจศึกษาต่อหรือสาธารณชนต่อไปได้

โดยแพลตฟอร์ม "MDCU Med U More" จะเปิดให้เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ 10 มิ.ย 2565 นี้ และในช่วงเปิดตัวยังเปิดให้เรียนฟรีตลอดเดือน มิ.ย. 2565 และจะมี VDO Course เรียนออนไลน์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 คอร์สนับแต่กลางเดือนกันยายน 2565 เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในช่องทางการติดต่อดังนี้ และล็อกอินสมัครเรียนได้ที่ 
https://MedUMore.org
Facebook : https://www.facebook.com/MDCUMedUMore/
LINE Official : @MDCUMedUMore