“แมนซั่ม“ ปรับลุคครั้งใหญ่ ชูภาพสุภาพบุรุษยุคใหม่ ดูดีจากภายใน แถมได้ช่วยโลก ชูอักษรตัว M สื่อถึง Mansome พร้อมฉลาก “โปรดรีไซเคิล“ ตั้งเป้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปีพ.ศ. 2567
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในทุกวันนี้เราทุกคนมีส่วนทำให้ขยะพลาสติกเพิ่มมากขึ้น จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกใบนี้ได้ง่ายๆ ด้วยมือของเราและผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
แมนซั่ม เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์สำหรับผู้ชายของกลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวดีไซน์บรรจุภัณฑ์ลุคใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ตอบโจทย์สุภาพบุรุษรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่ดูดี ใส่ใจสุขภาพและรักษ์โลก ด้วยการออกแบบฉลากให้ภาพลักษณ์ทันสมัย เห็นคุณประโยชน์ชัดเจนมากขึ้น โดยในระยะแรกจะเริ่มที่ขวด PET ตามด้วยกระป๋องอะลูมิเนียมที่รีไซเคิลได้ในบรรจุภัณฑ์ลุคใหม่ ทั้งนี้แมนซั่มนับเป็นแบรนด์แรกในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่เริ่มต้นใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนสอดคล้องกับกลยุทธ์ 'ปลุกพลัง ห่วงใยสิ่งแวดล้อม' หรือ Caring โดยกลุ่มธุรกิจ TCP จะเพิ่มการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์หลังบริโภคและตั้งเป้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปีพ.ศ. 2567
นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า "แมนซั่มเป็นแบรนด์ที่อยู่เคียงข้างกับผู้ชายไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี การปรับดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้สื่อถึงความเป็นสุภาพบุรุษในยุคปัจจุบันที่สามารถดูดีและรักษ์โลกไปพร้อมกันสอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ "ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า" ด้วยกลยุทธ์ 'ปลุกพลังแบรนด์สินค้า' หรือ Fulfilling ด้วยการปรับบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันรวมถึงกลยุทธ์ 'ปลุกพลัง ห่วงใยสิ่งแวดล้อม' หรือ Caring จากการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย"
บรรจุภัณฑ์ใหม่ของแมนซั่ม ได้รับการออกแบบให้มาในลุคทันสมัยขึ้นสำหรับสุภาพบุรุษสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับทั้งการดูแลตัวเอง และการดูแลโลก ชูโลโก้อักษรตัว M เพื่อสื่อถึงชื่อแบรนด์ Mansome ความเป็นชายที่เป็นสุภาพบุรุษยุคใหม่ มีทัศนคติที่ดีทั้งตนเองและช่วยดูแลโลก ฉลากถูกปรับให้อ่านง่ายสื่อถึงคุณประโยชน์และสารอาหารอย่างชัดเจน รวมถึงข้อความ 'โปรดรีไซเคิล' เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคแยกบรรจุภัณฑ์ออกจากขยะอื่น และนำกลับมารีไซเคิลให้ได้สะดวกที่สุด ขวดผลิตภัณฑ์แมนซั่มเป็นพลาสติกชนิด "โพลีเอทิลีน เทเรฟทาเลต" (PET) การรีไซเคิลขวดพลาสติก PET ของแมนซั่ม 1 ตัน เทียบเท่าการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในบ้านนานกว่า 1 ปี หรือการลดคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปลดปล่อยจากการขับรถยนต์ 10,000 กม.