svasdssvasds

สรุปให้ แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล วันแข่ง มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

สรุปให้ แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล วันแข่ง มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

บทสรุปแดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด ถล่ม ลิเวอร์พูล ขาดลอย4-0 แต่เบื้องหลังเกมนี้ มีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งโชว์จากแจ็คสัน หวัง การเซอร์ไพรส์ของ มิลลิ การรับชมผ่านทางออนไลน์ AISPlay ล่ม รวมถึงถ้วยรางวัลสุดครีเอต ที่มันคือ เคสคอมพิวเตอร์ PC ที่ถูกดัดแปลงตกแต่งเป็นถ้วย

แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล ปิดฉากลงไปแล้ว ด้วยชัยชนะของ ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่เก็บชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ขาดลอย แบบไม่ไหวหน้า 4-0 จากการพังประตูของ เจดอน ซานโช่ นาทีที่ 12 , เฟร็ด นาทีที่  33  และปิดท้ายครึ่งหลัง  4-0 จาก ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้ นาที 77 และนับเป็นการประเดิมชัยชนะในการคุมทีมนัดแรกของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของแมนฯยูไนเต็ดคนใหม่ได้เป็นอย่างดี 

เกม แดงเดือดไทยสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีผู้ชมฝ่าการจราจรที่แสนติดหนักของประเทศไทย รวมถึงมีฝนโปรยลงมาในบางช่วงเวลา โดยเกมแดงเดือดไทยมีผู้ชมอยู่ที่ประมาณ 50,248 คน ซึ่งถือว่าค่อนข้างหนาตา แต่ก็ไม่เต็มความจุของแมตช์นี้

สรุปให้ แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล วันแข่ง 12 ก.ค. มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนเริ่มเกม แดงเดือดไทย แมนฯยู พบ ลิเวอร์พูล ,นักร้องดัง "แจ็คสัน หวัง" (Jackson Wang) ได้จัดเต็มโชว์ Red World Opening Live ก่อนศึกฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ประเดิมเพลงแรกด้วย 100 ways เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าอากาเซ่ ที่มาให้กำลังใจนักร้องดังสมกับการรอคอยที่ไม่ได้เจอกันมานานถึง 3 ปี

นอกจากนี้ยังมีแขกเซอร์ไพส์ที่ขึ้นมาร่วมร้องเพลงกับ แจ็คสัน หวัง คือ "มิลลิ ดนุภา" (MILLI) แร๊ปเปอร์สาว ซึ่งเป็นศิลปินจากประเทศไทยคนแรกที่ได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา , ซึ่งดูเหมือนว่า ประเทศไทยจะเล็กเกินไปสำหรับ ศิลปินที่ชื่อ มิลลิ แล้ว , เพราะฝีไม้ลายมือของเธอ จัดจ้านและมีความอินเตอร์เนชั่นแนลจริงๆ 

สำหรับ เกมแดงเดือดไทย  ถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ที่ ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างสวมชุดแข่งแบบใหม่ ในเกมนี้เป็นครั้งแรก โดยฝั่ง "ปีศาจแดง" ได้รับสิทธิ์ในการเป็นทีมเหย้าจึงมาในเสื้อสีแดง ส่วน "หงส์แดง" ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ชุดเยือน ที่เพิ่งเปิดตัวชุดเยือนสดๆร้อนๆ 

หากใครที่เข้าไปดูในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็คงจะได้เห็นช็อต ผิดคิวในช่วงหลังจากแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ถ้วย THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 (แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร) เพราะมีการยิงพลุฉลองชัย (เปเปอร์ชู้ต) ทั้งที่ นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดงงกันไปหมด เพราะยังไม่มีใครเดินขึ้นเวทีเลย....ช็อตนี้ มีทั้งอารมณ์งงป่นฮา

สรุปให้ แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล วันแข่ง 12 ก.ค. มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้ชมที่รอ เกมแดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล ผ่านทาง ทีวี หรือ โทรศัพท์มือถือ หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ เมื่อมีผู้ชมจำนวนมาก ไม่สามารถชมแดงเดือดไทยได้   โดย แอพพลิเคชั่น #AIS PLAY ติดเทรนด์ทวิตเตอร์หลังเกิดปัญหาล่ม เพราะมีผู้ใช้จำนวนมากจนเกิดปัญหาแอพพ์ล่ม เข้าใช้บริการไม่ได้  โดยผู้ชมเกมแดงเดือดไทย ที่เฝ้ารอผ่านจอ ค้างที่หน้าโลโก้แอพพ์ บางคนขึ้น Error – ล็อกอินไม่ได้ ทำให้ผู้ใช้บริการต่างเกรี้ยวกราด หัวร้อน ในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมากเพราะพลาดชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันศึก “แดงเดือดไทย” และพลาดนาทีประวัติศาสตร์

ภายหลัง ทาง AIS ได้ขออภัย พร้อมเยียวยาจิตใจลูกค้า  ด้วยการยกเว้นค่าบริการ AIS Playbox และค่าบริการคอนเทนต์  1 วัน พร้อมทั้งฟรีค่าบริการอินเทอร์เน็ต 1 วัน ยกเว้นค่าบริการ แพ็กเกจ AIS Play Premuim 1 วัน และ มอบอินเทอร์เน็ต 10 GB ใช้งานนาน 1 วัน 

อีกหนึ่งประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจก็ คือ ถ้วยรางวัล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่มีรูปลักษณ์แปลกตา โดย ถ้วยแชมป์ แดงเดือดไทย  ถูกออกแบบเป็นสีแดงตัดสีเงิน ฐานที่ถูกดีไซน์เป็นสนามราชมังคลากีฬาสถาน และมีพัดลมระบายความร้อนด้านหลัง

แน่นอนว่าพอแฟนบอลเห็นพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวตรงฐานถ้วยแชมป์ ทำให้เกิดความสงสัยและแซวกันไปทั่วโลกออนไลน์ว่าตกลงมันคือถ้วยแชมป์หรือคอมพิวเตอร์กันแน่ ซึ่งความจริงแล้วมันคือเคสคอมพิวเตอร์ PC ที่ถูกดัดแปลงตกแต่งให้เป็นถ้วยแชมป์ประจำรายการนั่นเอง

สำหรับถ้วยแชมป์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใครตัวนี้ เป็นฝีมือการออกแบบของ Suchao modding&design นัก MOD ที่รับออกแบบตกแต่งเคสคอมพิวเตอร์ลวดลายต่างๆ ในเมืองไทย และเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคอมพิวเตอร์ โดยมี ADVICE ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และสปอนเซอร์ของ The Match เป็นผู้สนับสนุนนั่นเอง

สรุปให้ แดงเดือดไทย แมนฯยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล วันแข่ง 12 ก.ค. มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

อย่างไรก็ตาม เรื่องถ้วยรางวัล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 กลับเป็นที่พูดถึงในวงกว้างในเวลาต่อมาด้วย เพราะ นักเตะแมนฯยูไนเต็ด กลับเอา วางทิ้งไว้ในห้องแถลงข่าวราชมังคลากีฬาสถาน , และพวกเขาไม่ได้เอาขึ้นเครื่องบินไปออสเตรเลีย ซึ่งนักเตะผีแดงมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ในพรี-ซีซั่น 2022-23 กับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ด้วย  , แต่กรณีนี้ คาดว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน แดงเดือดไทย จะส่งถ้วยรางวัลไปที่สโมสร ในเมืองแมนเชสเตอร์ในโอกาสต่อไป
.
 

related