svasdssvasds

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งลงจอดไกลบ้านปชช.มากที่สุด ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ฮ.ตก

แม่ทัพภาคที่ 4  สั่งลงจอดไกลบ้านปชช.มากที่สุด ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ฮ.ตก

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งลงจอดไกลบ้านปชช.มากที่สุด ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์มีปัญหาตกกลางสวนยาง จ.สงขลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัยทั้ง 7 นาย

วันที่ 15 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 09.30 น. เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอกแม่ทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉินที่ ต.ลำไพร อ.เทพา จ.สงขลา เหตุการณ์ครั้งนี้มีทหารโดยสารทั้งหมด 7 นาย   ซึ่ง 1 ในนั้นมี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 รวมอยู่ด้วย โดยเฮลิคอปเตอร์ให้ลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพา พื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา

โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำทหารที่ติดอยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทก แต่ทุกคนรู้สึกตัวดี ทั้งนี้ ทราบว่า ขณะที่เครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์เกิดอาการผิดปกติ ทุกคนมีสติดี ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ลงจอดพื้นที่ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนมากที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบเดือดร้อนชาวบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เฮลิคอปเตอร์ได้นำแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางจากโรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา ถึงสนามบอลที่ใช้เป็นสถานที่จอด ฮ. เพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มอ.หาดใหญ่ 

ทั้งนี้ พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ พล.ท.เกรียงไกร แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คน ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา นั้น อยู่ระหว่างการเดินทางไปยังค่ายสิรินธร ได้รับรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์มีความผิดปกติ และนักบินพยายามประคองเครื่องลงในลักษณะจอดฉุกเฉิน แต่กระแทกกับพื้น เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ พล.ท.เกรียงไกรได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก ขณะที่ทหารคนสนิท (ทส.) แขนหัก ส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ประกอบด้วย นักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน ช่างภาพอีก 1 คน