svasdssvasds

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

แฟนนางงามยินดีล้นหลาม "แพรว แพรววณิชยฐ์" ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022 ที่ เมืองโนวิซอนช์ ประเทศโปแลนด์

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย กองประกวด Miss Supranational จัดประกวดรอบตัดสิน ขึ้นที่ เมืองโนวิซอนช์ ประเทศโปแลนด์ โดยมีสาวงามจากประเทศไทย "แพรว แพรววณิชยฐ์" Miss Supranational Thailand 2022 ร่วมอวดโฉมในครั้งนี้
 
กองประกวดเปิดฉากเวทีโดยการแนะนำตัวแต่ละประเทศ จากนั้น ชมเทปการบันทึกภาพในชุดประจำชาติ โดยตัวแทนสาวไทย โชว์ชุดประจำชาติไทย "เทวนารีศรีวิจายา" สื่อถึงดินแดนภาคใต้ของไทยอันเป็นที่ตั้งของอาณาจักรศรีวิชัยในอดีต

ที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านพุทธศาสนาและอารยธรรมอันเฟื่องฟูจากการสร้างเทวสถานและประติมากรรมรูปหล่อสัมฤทธิ์ที่เป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของไทย ร่วมกับความงามสตรีภาคใต้ของไทยมารังสรรค์เป็นชุดที่งดงาม ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อละลานตา คลอง 6

จากนั้นเปิดตัวสาวงามด้วยชุดว่ายน้ำสีส้มสดใส ซึ่งในระหว่างการประกวดรอบไฟนอล มีการแสดง เพื่อสันติภาพ เพื่อเป็นการเรียกร้องให้สงคราม ยูเครน-รัสเซีย ที่ยังคงยืดเยื้อและทวีความรุนแรงให้ยุติลง โดยมีเหล่าผู้เข้าประกวดร่วมเป็นกระบอกเสียงในโชว์นี้ด้วย

Miss Supranational 2021

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.น้อง สิริกานต์ ทุ่มสุดตัว! หวังคว้ามง มิสเอิร์ธ (Miss Earth) มงแรกปีนี้

ณวัฒน์ เปิดตัว น้องฉัตร Make Up Artist Director ประจำกอง Miss Grand Thailand 2023

และเข้าสู่ช่วงที่ทำเอาแฟนๆ นางงามนั่งกันแทบไม่ติด กับการประกาศสาวงามผู้เข้าแข่งขันเข้ารอบ 24 คน "แพรว แพรววณิชยฐ์" ก็ผ่านเข้ารอบแบบสบายๆ ต่อด้วยการประกาศเข้ารอบ 12 คน สาวงามจากประเทศไทยก็ไม่พลาดเช่นกัน
 
จากนั้น ได้มาถึงรอบสปีทกับคำว่า "ทำไมคุณถึงคู่ควรจะได้มงกุฎ Miss Supranational 2022"  แพรวตอบอย่างมั่นใจตอบว่า "ฉันเชื่อเหลือเกินว่าฉันสามารถเป็นตัวแทนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่สาวๆ และผู้คนทั่วโลกที่มีความฝัน ให้กล้าทำตามคงามฝันของตนเอง ถ้าฉันทำได้ เธอก็ทำได้อย่างแน่นอน อย่า ยอม แพ้"
 
ต่อมาในรอบ FINAL EVENING GOWN แพรวได้สวมใส่ชุดราตรีในคอนเซ็ปต์ "The Golden Sunrise อาทิตย์เรืองทอง" ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสีทอง และการไล่เฉดของแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในยามเช้า สอดคล้องกับนามสกุล "เรืองทอง" ของแพรวจึงเป็นที่มาของชุดราตรีรอบไฟนอล
 
ช่วงบนปักด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของคริสตัล 5 เฉดสี ผสมผสานกับคริสตัล เพชรให้เกิดมิติ และเล่นแสงไฟบนเวทีการประกวด  กระโปรงด้านล่างเป็นผ้าซิลค์ซาตินสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นสีที่แพรวเลือกใส่ ออบแบบโดย คุณเอส พิษณุพงษ์ จันทวน ห้องเสื้อ Privé Couture (พรีเว่ กูตูร์)
 
และวินาทีสำคัญเมื่อพิธีกรประกาศ 5 คนสุดท้าย โดยมีสาวงามจากประเทศไทยตามที่คาดไว้ พร้อมได้รับคำถามจากกองประกวดฯ ว่า "ในโลกยุคปัจจุบันครอบครัวยังมีความสำคัญอยู่ไหม"

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

แพรว ตอบว่า "แพรวยังมั่นใจว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาดีได้ มันต้องเริ่มมาจากการสร้างรากฐานของครอบครัวที่ดีค่ะ แต่แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ยังมีหลายครอบครัวที่เขาไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเอง ยังคงต้องเป็นคนที่เรียนรู้ทักษะการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง" โดยการตอบคำถามนั้นมี "ต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน" Mister Supranational Thailand 2021 เป็นล่ามตอบคำถามให้สาวงามจากประเทศไทย
 
​และช่วงเวลาสำคัญพิธีกรได้ประกาศตำแหน่ง ผู้คว้ามงกุฎ Miss Supranational 2022 ได้แก่ สาวงามจากแอฟริกาใต้ "ลาเลลา มิสวอเน" และสาวงามจากไทย "แพรว แพรววณิชยฐ์" คว้ารองอับดับ 1 ไปอย่างน่าประทับใจ ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ ประเทศเวียดนาม รองอันดับ 3 ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย และรองอันดับ 4 ได้แก่ ประเทศเวเนซูเอล่า
 
โดย แพรว สาวงามตัวแทนประเทศไทยได้เปิดใจหลังเสร็จสิ้นการประกวดว่า "แพรวขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่คอยส่งแรงเชียร์ใจมาตลอดตั้งแต่ประกวดในประเทศ วันนี้ทำสำเร็จแล้ว หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปด้วยกัน หากกลับประเทศไทย ขอฝากให้ต้อนรับกลับบ้านด้วยนะคะ แล้วเจอกันค่ะ"

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022


 

related