svasdssvasds

ประท้วงวุ่น ! ธีรัจชัย” ซักฟอก “บิ๊กป้อม” ปมยืมนาฬิกาเพื่อน

ประท้วงวุ่น ! ธีรัจชัย” ซักฟอก “บิ๊กป้อม” ปมยืมนาฬิกาเพื่อน

“ธีรัจชัย” ซักฟอก “บิ๊กป้อม” ปมยืมนาฬิกาเพื่อน ข้องใจสมบัติต้องเป็นของทายาท พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัย เพื่อนใกล้เสียชีวิต มีอารมณ์ซื้อนาฬิกาได้อย่างไร ด้าน ส.ส. พลังประชารัฐ ประท้วงวุ่นกว่า 30 นาที

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่สอง นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่มีอำนาจมากกว่านายกรัฐมนตรีและมีอำนาจเหนือ ป.ป.ช. โดยวันนี้จะมาพูดเรื่องแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ว่าเป็นของพลเอกประวิตรจริงหรือไม่

แต่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็ได้ลุกขึ้นประท้วงทันทีว่าเป็นข้อมูลเก่า เริ่มที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก และมีประท้วงกันไปมาถึง 13 ครั้ง กว่า 30 นาที กว่าจะได้อภิปราย

ซึ่งนายธีรัจชัยกล่าวว่าตามข้อเท็จจริง เมื่อนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ผู้เป็นเพื่อนเสียชีวิต นาฬิกาจะต้องตกเป็นของทายาท ซึ่งผลสำรวจนิด้าไม่เชื่อว่าเป็นนาฬิกายืมเพื่อน แต่เชื่อว่าน่าจะมีการทุจริต คนทั้งประเทศไม่เชื่อว่ายืมนาฬิกาเพื่อนและไม่เชื่อว่าผิด พร้อมแฉขั้นตอน ป.ป.ช.ว่าไม่มีการตรวจสอบเชิงลึก นาฬิกาที่เจอรุ่นไม่ตรงกับในข่าว มีข้อสงสัยว่า มีการสับเปลี่ยนนาฬิกาและมีข้อสงสัยด้วยว่า นาฬิกาที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบไม่มีใบรับประกัน

ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

บทความเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ระบุหลัง ส.ส.ประท้วงว่า ถ้าเป็นเอกสารที่เป็นเท็จ เจ้าตัวจะต้องรับผิดชอบอาจจะถูกฟ้องร้อง การประชุมวันนี้มีการถ่ายทอดไปทั่วประเทศ ดังนั้นสิ่งที่อภิปรายกระทบถึงใครก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน การประท้วงไม่ได้ขัดข้อง แต่หากเป็นการประท้วงเรื่องเดิม ที่ประธานวินิจฉัยแล้ว ขอให้เข้าใจ เพราะไม่อยากทำอะไรรุนแรง

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า รูปดังกล่าวทำให้ประชาชนตรวจสอบว่านาฬิกาข้อมือที่พลเอกประวิตรใส่ไปออกงาน จนพบว่าใส่นาฬิกาหรูหลายรุ่น นับรวมแล้วได้ 25 เรือน อาจคิดว่าพลเอกประวิตร ต้องมีเพื่อนเยอะมาก

แต่ความจริงไม่ใช่อย่างนั้น พลเอกประวิตรแจ้งต่อ ปปช. ว่านาฬิกาทั้งหมด ยืมมาจากเพื่อนคนเดียว เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เสียชีวิตไปก่อน และตามกฎหมาย เมื่อบุคคลนั้นตาย ทรัพย์สินจะต้องตกเป็นของทายาท หมายความว่า นาฬิกาจะต้องตกเป็นของทายาทก่อนที่จะมาถึงมือพลเอกประวิตร ตนจึงตั้งคำถามว่ายืมเพื่อนที่ไหนมา ความจริงต้องยืมกับทายาท เป็นเรื่องที่น่าสงสัยหรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังมีนาฬิกาอีกเรือนที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2560 หากเป็นของเพื่อนพลเอกประวิตรจริง ถามว่าคนป่วยหนักกำลังจะเสียชีวิต จะมีอารมณ์ไปซื้อนาฬิการุ่นล่าสุดหรือไม่ และจากการตรวจสอบพบว่าเรือนดังกล่าวสั่งซื้อจากต่างประเทศ ตั้งคำถามว่า เพื่อนพลเอกประวิตรจะไปต่างประเทศได้อย่างไร ในเมื่อป่วยหนักก่อนเสียชีวิต

นายธีรัจชัย ยังยกหลักฐานจากนิด้าโพลว่าประชาชนไม่เชื่อว่านาฬิกาของพลเอกประวิตรเป็นของเพื่อนจริง และมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องโกหก จนนำมาสู่การล้อเลียนอย่างกว้างขวาง

related