svasdssvasds

รอยเตอร์ เผย เคเอฟซี (KFC) เตรียมขายกิจการในไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

รอยเตอร์ เผย เคเอฟซี (KFC) เตรียมขายกิจการในไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มีแผนจะขายธุรกิจแฟรนไชส์ของเคเอฟซี (KFC) ในประเทศไทย มูลค่าราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 11,004 ล้านบาท

เรียกได้ว่า เคเอฟซี (KFC) เป็นแฟรนไชส์ที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บริษัทเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านไก่ทอดเคเอฟซี (KFC) ในไทย ร่วมกับกลุ่มทุนที่นำโดย AIGF Advisors Pte Ltd กำลังอยู่ในกระบวนการเจรจากับบริษัทที่ปรึกษาเกี่ยวกับการขายกิจการเคเอฟซี (KFC) ในส่วนที่บริษัทถืออยู่ในประเทศไทย

รอยเตอร์ เผย "เคเอฟซี" เตรียมขายกิจการ ในไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งรายงานข่าวดังกล่าวระบุต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เคยมีแผนจะขายธุรกิจเคเอฟซี (KFC) ในปี 2563 ในประเทศไทย แต่การเจรจาต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายจนเข้าสู่ภาวะเกือบปกติ รวมถึงเศรษฐกิจของไทยและธุรกิจเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เริ่มฟื้นตัว ก็มีการสานต่อแผนเจรจาซื้อ-ขายกิจการดังกล่าวในทันที

โดยกลุ่มทุนที่คาดว่าจะเข้าซื้อกิจการเคเอฟซี (KFC) จากเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) และบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ ที่ได้ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์จากบริษัทยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เมื่อปี 2560 จำนวน 240 สาขา 

รอยเตอร์ เผย "เคเอฟซี" เตรียมขายกิจการ ในไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลกับรอยเตอร์คาดการณ์ว่า ธุรกิจเคเอฟซี (KFC) จะเติบโตในช่วงไตรมาสต่อไป เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและรัฐบาลไทยได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว มีการผ่อนคลายกฎเกณฑ์ควบคุมการเดินทางโดยคาดว่ามูลค่าการซื้อ-ขายน่าจะอยู่ราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 11,004 ล้านบาท 

ซึ่งรอยเตอร์ระบุว่า ข้อมูลทั้งหมดได้มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ แต่ไม่ประสงค์ให้เปิดเผยชื่อ

รอยเตอร์ เผย "เคเอฟซี" เตรียมขายกิจการ ในไทย มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

ที่มา 

สื่อนอกตีข่าว เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมขายกิจการ "เคเอฟซี" ในไทย

KFC operator in Thailand explores sale of business

ภาพจาก FB : KFC

related