svasdssvasds

DITP ชวนสัมมนาออนไลน์ สร้างศักยภาพผู้ประกอบการไทยเปิดโลกใหม่ทางการค้า

DITP ชวนสัมมนาออนไลน์ สร้างศักยภาพผู้ประกอบการไทยเปิดโลกใหม่ทางการค้า

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโลกใหม่ทางการค้า เสริมศักยภาพ ติดปีกผู้ประกอบการไทย โดยกูรูที่เชี่ยวชาญการค้ามาเสนอเทคนิคกลยุทธ์ต่างๆ เชื่อมโยงให้เกิดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะผู้ประกอบการ SME

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโลกใหม่ เสริมศักยภาพ ติดปีกผู้ประกอบการไทย ผ่านระบบ Zoom เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการบนเวทีการค้าระดับภูมิภาคระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พยายามปรับกลยุทธ์การส่งเสริมผู้ประกอบการ ให้มีศักยภาพสำหรับการแข่งขันบนเวทีการค้าโลกด้วยเครื่องมือหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมต่างๆ เพื่อนำมาบูรณาการกิจกรรมส่งเสริมการค้า ให้ผู้ประกอบการได้เดินหน้าทางการค้าอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานเช่นในขณะนี้ ซึ่งสร้างมูลค่าการเจรจาการค้าออนไลน์ให้กับประเทศไทยในปี 64 สูงถึง 18,496.47 ล้านบาท และภายในครึ่งปี 65 มีมูลค่า 10,481.74 ล้านบาท โดยการสัมมนาออนไลน์นี้จะเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมต่อยอดให้กับผู้ประกอบการ” ที่มีประสบการณ์น้อยหรือเป็นกิจการขนาดเล็กในกลุ่ม วิสาหกิจขนาดย่อม"

DITP ชวนสัมมนาออนไลน์ สร้างศักยภาพผู้ประกอบการไทยเปิดโลกใหม่ทางการค้า

“กิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เป็นการนำผู้รู้ กูรูที่เชี่ยวชาญการค้ามาเสนอเทคนิคกลยุทธ์ต่างๆ เชื่อมโยงให้เกิดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการไทยที่สนใจต่อยอดการค้าในตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง ยุโรปและCIS ได้เรียนรู้เทคนิคการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ เพื่อวางแผนการตลาดให้จับใจกลุ่มเป้าหมายในระดับสากล รวมถึงได้เรียนรู้กลยุทธ์ เทคนิคการสื่อสาร และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดการค้าสากล มีการวิเคราะห์ความต้องการของตลาดเป้าหมาย วิธีการเข้าถึงข้อมูล แนวโน้มตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค วิธีการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของสินค้า การออกแบบวิธีนำเสนอให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการเตรียมตัวเจรจาการค้าออนไลน์กับผู้ซื้อในต่างประเทศให้ประสบผลสำเร็จ และสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าในภาวะที่เวทีการค้าสากลมีการแข่งขันสูง ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกซึ่งกำลังชะงักงัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถตั้งต้นในการเปิดโลกใหม่ทางการค้าในตลาดใหม่เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายภูสิตกล่าว

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโลกใหม่ เสริมศักยภาพ ติดปีกผู้ประกอบการไทย ได้แล้วที่ www.ditp-overseas.com ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565

 

related