svasdssvasds

เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม

เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม

เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม มูลค่า 11,000 ล้านบาท ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ “ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย” พร้อมซองใหม่ Playmore with Yaya Limited Edition ตั้งเป้าขยายตลาดกลุ่มแมส ก้าวสู่กลุ่มผู้นำตลาด Confectionery ประเทศไทย

เพลย์มอร์ (Playmore) แบรนด์ลูกอมแตงโมขวดสีแดงที่ฮิตจนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ กลับมาสร้างความคึกคักให้วงการขนมอีกครั้งด้วยการคว้าตัวเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ สะท้อนความสดใสให้แบรนด์  หลังจากก่อนหน้านี้ เพลย์มอร์มีพรีเซนเตอร์ ล้วนเป็นบรรดาหนุ่ม ๆ ทั้งพระเอกสุดหล่อขี้เล่น “มาริโอ้ เมาเร่อ” คู่น้าหลานสายติสท์สุดฮา “แน็ก-ชาลี และน้องอาเธอร์” และ ล่าสุดกับคู่วายแฟนคลับแน่น “มิว-ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ-คณาวุฒิ” ซึ่งสามารถสะท้อนคาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี  เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม

 

 

การปลุกสีสันให้ตลาดในครั้งนี้ “เพลย์มอร์” มาพร้อมโฆษณาตัวใหม่ “Let’s Play with Playmore” ที่เนรมิตให้สาวญาญ่าและเพื่อนๆ ออกผจญภัยไปกับเรื่องราวสนุก ๆ ในเมืองจินตนาการ โดยเล่าเรื่องผ่านความแปลกใหม่ของขนมต่าง ๆ ทั้งลูกอมแตงโมเพลย์มอร์ และกัมมี่นุ่มหนึบสินค้าขายดีภายใต้คอนเซปต์ “ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย” ที่สะท้อนมาจากอัตลักษณ์ของขนมเพลย์มอร์ ที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ เล่นสนุกได้ทุกสถานการณ์ เป็นหนังโฆษณาที่ดูสนุกได้ทุกเพศ ทุกวัย  ปัจจุบันแบรนด์เพลย์มอร์มีสินค้ามากกว่า 20 รายการ วางจำหน่ายในร้าน 7-Eleven กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ  

เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม

นายเจสซี่ หว่อง และ นายจักษ์ ลีละเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด เผยว่า เพลย์มอร์เป็นแบรนด์ขนมที่มอบความแตกต่างให้กับผู้บริโภค ด้วยการดึงความสนุกของการเล่นกับขนม ผสานกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์มาเป็นจุดแข็งให้กับขนมแต่ละตัวของแบรนด์สามารถขายได้ด้วยตัวเอง  การได้ญาญ่ามาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเสริมกำลังให้คาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เพราะนอกจากญาญ่าจะเป็นตัวแทนของความสนุก น่ารักสดใส และมีพลัง ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของเพลย์มอร์แล้ว ญาญ่ายังถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักครีเอทเทรนด์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ติดตามบนโซเชียลซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการ แม้ในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 แบรนด์เพลย์มอร์ก็ยังสร้างความสนุกบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากผู้บริโภคต่อยอดคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่านการเล่นกับขนมเพลย์มอร์ จนเกิดออร์แกนิกรีวิวอย่างมากมายบนโลกโซเชียล จากทั้งอินฟลูเอนเซอร์มืออาชีพ และนักสร้างคอนเทนต์มือสมัครเล่น กลายเป็นขนมขวัญใจของคอนเทนต์ครีเอเตอร์

 

นายเจสซี่ หว่อง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ COVID-19 ตลาด Confectionery ที่มีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างนิ่ง เนื่องจากคนส่วนใหญ่กักตัว ทำงานจากที่บ้าน การเดินทางลดลง การทำกิจกรรมร่วมกันลดลง โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก เปลี่ยนพฤติกรรมจากเรียนที่โรงเรียนไปเรียนออนไลน์ 

ช่วงที่ผ่านมาเพลย์มอร์ใช้กลยุทธ์ในการสร้างสีสันให้กับตลาดด้วยการออกขนมใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำลายความน่าเบื่อของการอยู่นิ่ง สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสร้างตัวตนของแบรนด์บนโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ผ่านการสร้างฐานแฟนคลับกับกลุ่มลูกค้า และ การเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ในหลากหลายกลุ่ม สื่อสารผ่านการทำคอนเทนต์ การทำรีวิวต่าง ๆ ให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยความจริงใจ

เป้าหมายของเรา คือการเติมความสนุกให้กับตลาดขนม จึงพยายามออกขนมใหม่ให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย 3-4 SKU ต่อเดือน เพราะปัจจุบัน Insight needs ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องการทดลองของใหม่ ถูกใจแล้วค่อยซื้อซ้ำ ซื้อต่อเนื่อง เรื่องของ Royalty ยังมีอยู่แต่น้อยลง เพลย์มอร์จึงจำเป็นต้องโฟกัสทั้งในเรื่องของความใหม่ ความไว และการทำให้ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากแต่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุยอดขาย 3,000 ล้านบาท ให้ได้ภายในปี 2025

นายจักษ์ ลีละเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือก ญาญ่า-อุรัสยา มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ เป็นอีกกลยุทธ์ที่จะทำให้เพลย์มอร์สามารถสะท้อนภาพความอร่อย ที่มาพร้อมความสนุกและความสดใสไปถึงลูกค้าได้ในกลุ่มที่กว้างขึ้น Mass มากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มเด็กและวัยรุ่นเท่านั้น เพราะขนมเพลย์มอร์ เป็นขนมคุณภาพที่เหมาะกับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เป็นอีกขั้นบันใดที่จะพาเพลย์มอร์ขึ้นไปยืนบนตำแหน่งผู้นำในตลาด Confectionery ของประเทศ 

นอกจากความครีเอทีฟ แปลกใหม่ของขนมที่เพลย์มอร์ปล่อยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องแล้ว ปีนี้เพลย์มอร์ยังมีการปรับดีไซน์แพ็กเกจซองลูกอมใหม่ในรอบ 7 ปี จากแพ็กเกจซองรูปขวดอันเป็นเอกลักษณ์ มาเป็นแพ็กเกจซองที่มีใบหน้าของญาญ่าในอิริยาบถต่าง ๆ ตามรสชาติของลูกอม 

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยชื่อเสียงและฐานแฟนคลับของญาญ่า จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าที่กว้างและหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งปกติจะเป็นลูกค้าทุติยภูมิของเพลย์มอร์ ที่รู้จักและกินขนมของเราผ่านการแนะนำของลูกหลาน โดยเราจะรุกตลาดกับ Segment นี้ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่ถ้าหากเพลย์มอร์ทำได้สำเร็จ จะสามารถเพิ่มโอกาสการเติบโตของมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 20% จากยอดขายเดิม 

ติดตามผลงานของญาญ่ากับเพลย์มอร์ และขนมเพลย์มอร์ใหม่ ๆ ได้ที่ Facebook: Playmore Thailand 

 

related