svasdssvasds

โรงพยาบาลเมดพาร์ด GOLD LEED Certification รายแรกของไทย

โรงพยาบาลเมดพาร์ด  GOLD LEED Certification รายแรกของไทย

โรงพยาบาลเมดพาร์คได้ GOLD LEED Certification เวอร์ชั่น 4 รายแรกในประเทศไทย ก้าวเข้าสู่อาคารสีเขียวมาตรฐานโลก

 วันที่ 4 สิงหาคม 2565 คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ร่วมต้อนรับ มร. โรหิต ราวูล่า รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาตลาด - Green Business Certification Inc. ในการเดินทางมามอบใบประกาศนียบัตร LEED ระดับ Gold อย่างเป็นทางการ

โรงพยาบาลเมดพาร์ด  GOLD LEED Certification รายแรกของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระบบประเมินอาคารมาตรฐาน LEED เป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก LEED ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบอาคารอย่างยั่งยืน ดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและทรัพยากรและได้รับการรับรองโดยสภาอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council : USGBC)  ปัจจุบัน โรงพยาบาลเมดพาร์คเป็นโรงพยาบาลเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระดับ Gold มาตรฐานเวอร์ชั่นที่ 4 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ถูกปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยมีคะแนนประเมินเฉลี่ยระดับสูงสุดที่ 65 คะแนน

โรงพยาบาลเมดพาร์ด  GOLD LEED Certification รายแรกของไทย

โรงพยาบาลเมดพาร์ด  GOLD LEED Certification รายแรกของไทย โรงพยาบาลเมดพาร์ดก่อตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ สำหรับโรคยากซับซ้อน ในภูมิภาคเอเชีย โรงพยาบาลมีความตั้งใจที่จะออกแบบและก่อสร้างอาคารที่มีความกลมกลืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและทรัพยากรทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยยึดเป้าหมายสูงสุดในการช่วยลดระดับความเครียดและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น

related