svasdssvasds

ตร.พร้อมรับมือป่วนวันพิพากษาจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์"

ตร.พร้อมรับมือป่วนวันพิพากษาจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งศาลฎีกา จะอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ทางผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ก็ไม่ได้สั่งสกัดกั้นมวลชนเดินทางมาให้กำลัง นส.ยิ่งลักษณ์ บริเวณศาลฎีกา แต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้ประชาชนให้กำลังใจ นส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ภายในบ้านพัก หรือ ติดตามการอ่านคำพิพากษาทางโทรทัศน์ และ ข่าวสารผ่านช่องทางอื่น ๆ แทน เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยกระทำได้ง่ายขึ้น เพราะหากในวันดังกล่าวมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก ก็เสี่ยงต่อการเกิดความวุ่ยวาย หรือ อาจมีบุคคลที่ 3 ที่ไม่หวังดี เข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงขึ้น

ตร.พร้อมรับมือป่วนวันพิพากษาจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์"

ส่วนการรักษาความปลอดภัยองค์คณะตุลาการที่พิพากษาคดีดังกล่าวนั้น ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สอบถามองค์คณะตุลาการ ว่า ท่านใดมีความรู้สึกถูกคุกคามหรือไม่ ซึ่งหากถูกคุกคามสามารถขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยโดยเฉพาะได้ แต่หากไม่มีการร้องขอ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดูแลความปลอดภัยตามปกติ และการอ่านคำพิพากษาจะมีขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม ทำให้ยังไม่มีใครรู้ได้ว่า คดีจะออกมาในทิศทางใด และ คำพิพากษายังคงเป็นความลับ จึงไม่มีมูลเหตุจูงใจที่จะกดดันการทำหน้าที่ขององค์คณะตุลาการ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงทุกหน่วย อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล ทหาร สภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นต้น จะประชุมหารือกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงที่มีการอ่านคำพิพากษา โดยจะมีการประเมินจำนวนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอต่อการดูแลความปลอดภัย รวมถึงการข่าวเรื่องบุคคลที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างความวุ่นวายขึ้น

related