svasdssvasds

ชูวิทย์ ชี้ การฟอกเงินทุนจีนสีเทา กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล

ชูวิทย์ ชี้ การฟอกเงินทุนจีนสีเทา กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยัน มันยิ่งกว่าหนังมิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล ประกาศศึก แฉข้อมูลการฟอกเงินของเหล่าทุนจีนสีเทาที่กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย โดยข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับทุนจีนสีเทา ในบทความที่ชื่อว่า “ตู้ห่าว หัวหน้ามาเฟียจีนผู้ทรงอิทธิพลในไทย” โดยมีรายละเอียดดังนี้   

“นายตู้ห่าวหัวหน้าแก๊งมาเฟียจีนตัวสำคัญ ที่พัวพันอินุงตุงนังอยู่กับเส้นสนกลในสังคมไทย สร้างอาณาจักรร่ำรวยมหาศาลอย่างน่าสงสัยภายในระยะเวลาเพียงสิบกว่าปี  มีเครื่องบินส่วนตัว และทรัพย์สินมากมายหลายพันล้านได้อย่างไร ? เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ?

ชูวิทย์ ชี้ การฟอกเงินทุนจีนสีเทา กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ที่สำคัญ นายตู้ห่าวเป็นตัวกลาง ฟอกเงินให้บรรดาทั้งจีนทั้งไทยสีเทา และบิ๊กๆ ทั้งหลายในวงการเมืองหรือเปล่า ? สนิทสนมกับบิ๊กคนไหน ? ไม่ใช่เรื่องที่จะเอามือไปปิดฟ้าได้ ย่อมรู้อยู่แก่ใจ…

“หากนายตู้ห่าวบริสุทธิ์ ต้องชี้แจงที่มาของเงินลงทุนได้ ไม่ใช่เงียบหายเข้ากลีบเมฆ หรือนายตู้ห่าวถูกผู้มีอำนาจช่วยเหลือ ?

หาที่เก็บตัว ณ สถานที่แห่งหนึ่งในประเทศไทยนี่เอง ไม่ได้บินไปไหน รอเวลาให้เรื่องเงียบ เจรจากับใครบางคนให้เรียบร้อยเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่เคยทำมา ถึงขนาดเคยประกาศว่า อั๊วเคลียร์….. ได้ทุกคน

ชูวิทย์ ชี้ การฟอกเงินทุนจีนสีเทา กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล

“เพราะจนถึงวันนี้ หลังจากหลานชายนายตู้ห่าวหนีด้วยการช่วยเหลือของตำรวจระดับ “รองผู้กำกับฯ” และบินออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ตัวนายตู้ห่าวยังไม่มีแม้แต่หมายจับ ข่าวคราวที่เงียบเชียบผิดปกติ ทำให้ตนเริ่มได้กลิ่นทะแม่งโชยมา นับเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่อ้างไม่ได้เต็มปากว่า “จะปราบมาเฟียจีนให้สิ้นซาก อย่างถอนรากถอนโคน”

“นายตู้ห่าวเป็นตัวอย่างที่สำคัญว่า เมื่อหลักฐานชัดเจนก็ควรรีบออกหมายจับ ไม่ใช่ไปให้เวลายักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน เล่นแร่แปรธาตุอย่างนี้ หรือว่านายตู้ห่าวไปกุมความลับทางการเงินของใครไว้ ?

“คอยติดตามเรื่องนี้ต่อไป ด้วยข้อมูลการฟอกเงินของเหล่าทุนจีนสีเทาที่กัดกินสังคมไทยอย่างแยบยล ผมจะนำมาเปิดเผยให้เป็นระยะๆ อย่ากระพริบตา รับรองมัยิ่งกว่าในหนังมิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล”

related