svasdssvasds

“วราวุธ” รับข้อเสนอภาคปชช. สร้างความร่วมมือเพื่อรับมือ Climate Change

“วราวุธ” รับข้อเสนอภาคปชช. สร้างความร่วมมือเพื่อรับมือ Climate Change

“วราวุธ” รับข้อเสนอเครือข่ายภาคประชาชน ด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมสร้างความร่วมมือสู่การขับเคลื่อนการรับมือ Climate Change ของไทย

วันนี้ (16 ธันวาคม 2565) เวลา 10.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเครือข่ายองค์กรเอกชนด้านการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและภาคีความร่วมมือ โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง และเครือข่ายภาคประชาชนด้านสิ่งแวดล้อม เข้าร่วม ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

“วราวุธ” รับข้อเสนอภาคปชช. สร้างความร่วมมือเพื่อรับมือ Climate Change

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย นายวราวุธ ได้กล่าวภายหลังรับข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจากเครือข่ายภาคประชาชนว่า ข้อเสนอนี้นับว่ามีคุณค่ามาก เพราะแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและความตระหนักรู้ของพี่น้องเครือข่ายภาคประชาชน ถึงความรุนแรงของปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และที่สำคัญคือ เห็นว่าเป็นภาระของทุกหน่วยงาน ไม่ใช่เพียงแค่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพียงหน่วยงานเดียว ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเข้าใจในทุกมิติของการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ว่าต้องมีการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน จึงเป็นหน้าที่ของพี่น้องเครือข่ายและเราทุกคนต่อจากนี้ที่จะทำให้คนรอบข้างเข้าใจเช่นเดียวกันนี้ด้วย

“วราวุธ” รับข้อเสนอภาคปชช. สร้างความร่วมมือเพื่อรับมือ Climate Change

นายวราวุธ ยังได้กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากระทรวงฯ ได้พัฒนากลไกของภาคพลเมือง และการสนับสนุนจากกองทุนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาโลกร้อน โดยปัจจุบันกองทุนสิ่งแวดล้อมของไทยเรา ได้มีการสนับสนุนงบกว่า 88 ล้านบาท ให้ทุกจังหวัดได้คิดค้นแนวทางการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ของตนเอง ตามบริบทของแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน การสร้างความเท่าเทียมในการแก้ไขปัญหาอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในกลุ่มที่เปราะบาง เช่น ผู้หญิงและเด็ก และกลุ่มชายขอบ เป็นต้น เพราะมิติของการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราต้องเดินไปด้วย โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

“วราวุธ” รับข้อเสนอภาคปชช. สร้างความร่วมมือเพื่อรับมือ Climate Change การปรับโครงสร้างของกระทรวงฯ โดยจะมีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมขึ้น จึงจะเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

related