svasdssvasds

ด่วน! "รฟท." ออกหนังสือ ระงับรื้อป้าย "สถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน"

ด่วน! "รฟท." ออกหนังสือ ระงับรื้อป้าย "สถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน"

ด่วน! "การรถไฟแห่งประเทศไทย" ลงนาม ระงับซื้อย้าย จัดหา และติดตั้ง งานก่อสร้างปรับปรุงป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาท และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

จากที่ กรณีการรถไฟแห่งประเทศไทยมีการลงนามจ้างบริษัทบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ  โดยใช้งบประมาณ 33 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์จนกลายประเด็นขของสังคม

ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วน เรื่องระะงับงานรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีใจความสำคัญว่า 

เรียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียร่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) อ้างถึง

๑. สัญญาจ้างก่อสร้างเลขที่ กส.๕/รฟพ./๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๕

๒. หนังสือการรถไฟแห่งประเทศไทย เลที่ รฟด/๒๕๐๖/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๕

๓. หนังสือบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เลขที่ UN/SRT/BS-KA/O๑๙/CE๖๖/0๓๐๓๐๓ ลงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๖

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตามหนังสือที่อ้างถึง ๓ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ลงนามสัญญาจ้างผู้รับจ้าง บริษัท ยูนิคเอ็นจิเนียรั่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางชื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถฟแห่งประเทศไทย ต่อมาการรถไฟฯ ได้มีหนังสือแจ้งวันส่งมอบสถานที่ ก่อสร้างและแจ้งให้เริ่มงานในวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๖ ถึงบริษัทฯ ตามอ้างถึง ๒ และเมื่อวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๕ บริษัทมีหนังสือแจ้งยืนยันการรับมอบสถานที่ และยืนยันการเริ่มงานตามหนังสือที่อ้างถึง ๓ นั้น

การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์ขอให้ระงับงานรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางชื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทยไปก่อน และจะแจ้งให้ทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและดำเนินการต่อไป

"รฟท." ออกหนังสือ ระงับรื้อป้าย "สถานีกลางบางซื่อ

 

related