svasdssvasds

"วินธัย" ขอโทษ! หากสื่อไม่สะดวกตามรมต.ลงพื้นที่

"วินธัย" ขอโทษ! หากสื่อไม่สะดวกตามรมต.ลงพื้นที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โฆษกคสช.ขอโทษแทนสำนักโฆษกหลังขอสื่อติดตามรัฐมนตรีลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร เชื่อทุกฝ่ายอยากให้ข่าวสารที่ประชาชนบริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์ ไม่ใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง

"วินธัย" ขอโทษ! หากสื่อไม่สะดวกตามรมต.ลงพื้นที่

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.

 

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.ระบุถึงกรณีสำนักโฆษกรัฐบาลได้มีการขอความร่วมมือสื่อทำข่าวรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงว่า เป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ในการบริหารจัดการสนับสนุนเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานราชการของแต่ละกระทรวง โดยใช้โอกาสจากการประชุม ครม.สัญจร ทั้งนี้สื่อมวลชนบางส่วนไม่น่าจะแปรเจตนาการจัดสรรเนื้อหาสาระดังกล่าวไปในแง่มุมอื่น

เนื่องจากอาจมีบางสื่อที่ไม่ได้เน้นเนื้อหาในลักษณะที่มุ่งให้ความสำคัญว่าหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ทำอะไร ไปแล้ว และกำลังจะทำอะไร เพื่อประเทศและประชาชน แต่ทั้งหมดถือเป็นเรื่องอิสระส่วนบุคคล

โดยเชื่อว่าทุกส่วนก็คงอยากให้ข่าวสารที่ประชาชน บริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์ ไม่ใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง หรือเรื่องที่ทำให้สังคมแตกแยก เกลียดชัง ทำผิดกฎหมาย บั่นทอนการสร้างสังคมให้เป็นสุข

ทั้งนี้เห็นว่าหากสื่อไม่สะดวกใจ หรือ ไม่สนใจในเนื้อหาที่ทางสำนักงานโฆษกฯ ได้เตรียมเป็นข้อมูลให้เบื้องต้น ก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของสื่อ และต้องขอโทษแทนด้วยที่คิดว่าเป็นการรบกวนการทำงานของสื่อ

ส่วนที่สำนักงานโฆษกรัฐบาล เคยมีแผนการประสานเพื่อให้เกิดการนำเนื้อหาข่าวสารไปถึงประชาชนตามสายงานกระทรวงนั้น ถ้ามองว่าไม่มีประโยชน์ หรือไม่ควร โดยเฉพาะเป็นการรบกวนด้วยแล้วคงต้องขออภัย เพราะหัวหน้าคสช.ก็ยังต้องทำ ต้องพูดและต้องอธิบายสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติด้วยตัวเองเป็นหลักอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่า หัวหน้า คสช.จะไม่น้อยใจแต่อย่างใด

ทั้งนี้หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี มีเจตนาลงพื้นที่ เพื่อต้องการไปพบปะพูดคุยและสื่อสารกับประชาชนโดยตรง ให้ประชาชนมีขวัญกำลังใจได้รับทราบการทำงานความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ ของแต่ละกระทรวง รวมถึงได้รับรู้เรื่องการปฎิรูปประเทศ ที่มีหลายแง่มุมที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นอย่างไร เชื่อว่าประชาชนเองก็พร้อมและรอการพบปะกับนายกรัฐมนตรี

related