svasdssvasds

นายกฯเวียดนาม เปิดมหกรรมสินค้าในไทย

นายกฯเวียดนาม เปิดมหกรรมสินค้าในไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรีเวียดนามเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้าเวียดนาม จับมือผู้ประกอบการไทยส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นประธานเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้าเวียดนาม ที่ห้ามสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

มหกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด รวมทั้ง กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าประเทศเวียดนาม มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง หรือ ธุรกิจ เอ็ส เอม อี ของเวียดนามมายังตลาดไทย และสนับสนุนการขยายขอบเขตการลงทุนธุรกิจ เอ็ส เอม อี ของไทยในเวียดนาม

นายกฯเวียดนาม เปิดมหกรรมสินค้าในไทย

ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลธุรกิจไทยในเวียดนาม ระบุว่า การค้าระหว่างไทยและเวียดนามในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2559 มีมูลค่ารวม 12,300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยไทยส่งออกสินค้าไปเวียดนาม มูลค่า 8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ไทยนำเข้าสินค้าเวียดนามราวสี่พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายกฯเวียดนาม เปิดมหกรรมสินค้าในไทย

ก่อนหน้านี้กลุ่มเซ็นทรัลได้ขยายธุรกิจในเวียดนามมาแล้วจำนวนมาก ประกอบไปด้วย การบุกตลาด Sport Retail โดยเปิดตัวร้าน Supersports แห่งแรกในเวียดนาม บนพื้นที่กว่า 450 ตารางเมตร การเปิดห้างสรรพสินค้าโรบินส์ทั้งหมด 2 สาขา ในกรุงฮานอย และนครโฮจิมินห์ รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการบิ๊กซี ประเทศเวียดนามด้วย

นายกฯเวียดนาม เปิดมหกรรมสินค้าในไทย

ทั้งนี้ นายเหวียน ซวน ฟุก อยู่ระหว่างการเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะนายกฯเวียดนามแขกของรัฐบาล เมื่อค่ำวานนี้ ผู้นำเวียดนามได้หารือเรื่องการค้าและการลงทุนระหว่างกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมกันทั้งหมด 5 ฉบับ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจและการค้า, ด้านการสื่อสาร ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี, ความร่วมมือระหว่างธนาคารแห่งชาติ และการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่าง จ.ตราดและ จ.ก่าเมาของเวียดนาม

 

 

 

 

related