svasdssvasds

ศรัณย์วุฒิ ซบรวมไทยสร้างชาติ พรรคลุงตู่ เคยท้าดวลปืน แต่อยู่ด้วยกันได้

ศรัณย์วุฒิ ซบรวมไทยสร้างชาติ พรรคลุงตู่ เคยท้าดวลปืน แต่อยู่ด้วยกันได้

"ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ร่วมพรรค รวมไทยสร้างชาติ พรรคลุงตู่ เผย มีอุดมการณ์ตรงกันทำเพื่อประโยชน์ชาติและประชาชน เจ้าตัวเผย "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อยากได้ตัว แต่ไม่ไป เช็กสถิติเก่า 20 ปีย้ายมาแล้ว 7 พรรค

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นาย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้บริหารพรรคที่สวมเสื้อพรรคให้ตนและลูกสาว เพื่อส่งลงสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ 

การย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ มีอุดมการณ์ตรงกับพล.อ.ประยุทธ์ คือ เน้นทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

อีกเหตุผลหนึ่งเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสู้กับประชาธิปไตยปล้นชาติ ประชาธิปไตยจอมปลอม เดิมไม่คิดว่าจะมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนเป็นนักรบอุดมการณ์ เคยใฝ่หาแต่ประชาธิปไตย สุดท้ายหาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยอยู่ไม่ได้ ไม่เหลือเลย ที่มีอยู่ก็จอมปลอมและผสมพันธุ์กันจนหมดแล้ว 

เมื่อไม่มีขั้วประชาธิปไตย ก็ไม่มีขั้วที่เรียกว่าเผด็จการ หรือบางคนจะเรียกว่าอนุรักษ์นิยมก็แล้วแต่ สุดท้ายตนไม่สนใจขั้วไหนสนใจอยู่ขั้วประชาชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บังเอิญมีพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในภาพของความเป็นอนุรักษ์นิยม แต่ชัดเจนที่สุดคือ เป็นภาพแห่งความจงรักภักดีทำงานต่อสู้เพื่อประชาชน 8 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างรากฐานมา ผมอยากให้ต่อยอดอีก 2 ปี ประเทศไทยจะประสบความสำเร็จสูงมาก”

“พล.อ.ประยุทธ์ มีเอกลักษณ์คล้ายๆ กับป๋าเปรม มีความซื่อสัตย์มีความจงรักภักดีโอกาสจะเป็นรัฐบุรุษก็เป็นได้ โอกาสที่เหลือ 2 ปี พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรได้เยอะ สุดท้ายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ทำงานครบ 2 ปีผลงานและความดีที่ปรากฏขึ้นประชาชนจะแซ่ซ้อง ประชาชนจะขอให้ท่านอยู่ต่อนี่คือความเป็นไปได้ แต่ทั้งหมดผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์”
.

• เคยท้าดวลปืน บิ๊กตู่ แต่วันนี้ ต้องมาอยู่ด้วยกัน 

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่เคยท้าพล.อ.ประยุทธ์ ดวลปืนนั้น ตนทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งต้องทำสุดชีวิต และขุดคุ้ยทุกอย่าง เมื่อวันนี้สถานการณ์เปลี่ยน ต้องยึดประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง นอกจากนี้ตนยังชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่าต้องการจะต่อสู้กับพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ และมีสัญลักษณ์ของความเป็นอนุรักษ์นิยม เพื่อทำให้ประเทศสงบและอยู่ด้วยสิ่งดีๆ ไม่ใช่ใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมมาปล้นชาติโกงบ้านกินเมือง

 

"เวลาต่อสู้กับใครไม่มีลดราวาศอก ตอนอภิปราย   การท้าดวลปืนก็คือความเจ็บปวดที่ผม เจ็บปวดแทนที่พี่้น้องประชาชนในอดีต และทำหน้าที่ ส.ส. อย่างดีที่สุด แต่ผมจะยึดแนวทำประโยชน์เพื่อชาติ" 
 

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  กล่าวด้วยว่า การมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ มีคนโจมตีว่าจะได้กินกล้วย ขอพูดไว้ตรงนี้ ตนไม่ได้อะไรสักอย่าง แต่ยืนยันจะทำเพื่อประเทศชาติ ทุกคนมีสิทธิ์เข้าใจตนผิดได้ แต่ไม่มีสิทธิ์มาตัดสิน ระยะทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาจะพิสูจน์ศรัณย์วุฒิ จะทำให้เห็นว่านักรบพันธุ์ดุคนนี้ จะไม่ทำให้คนไทยทั้งแผ่นดินผิดหวังเด็ดขาด 

" การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.อุตรดิตถ์ จะมีส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างน้อย 2 คนแน่นอนคือผม และลูกสาว "นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ยังเปิดเผยกับนักข่าว SPRiNG อีกว่า ในการย้ายพรรคครั้งนี้ ที่จริงแล้ว "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมพรรคพลังประชารัฐ แต่ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เลือกที่จะไปอยู่กับ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งถึงแม้ ลุงตู่ จะเป็นคนโกรธง่าย แต่แท้ที่จริงแล้ว ไม่ได้มีอะไร 

สำหรับเส้นทางการเมืองราว 2 ทศวรรษของ ศรัณย์วุฒิ เคยย้ายพรรคมาแล้ว เบาๆ 7 ครั้ง 6 พรรคการเมือง เมื่อรวบตึงเป็นไทม์ไลน์ ได้แก่

2544 ไทยรักไทย
2550 รวมใจไทยชาติพัฒนา
2554 เพื่อไทย
ปี 2557 ชาติไทยพัฒนา
ปี 2562 เพื่อไทย
2564 เพื่อชาติ
2566 รวมไทยสร้างชาติ

 

related