svasdssvasds

"องอาจ" แนะ รัฐบาล คสช.ควรจริงใจในการปฏิรูปจึงจะสำเร็จ

"องอาจ" แนะ รัฐบาล คสช.ควรจริงใจในการปฏิรูปจึงจะสำเร็จ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ รัฐบาล คสช. มีความจริงใจในการปฏิรูป จะช่วยให้การปฏิรูปประสบผลสำเร็จ

[caption id="attachment_84114" align="aligncenter" width="715"] "องอาจ" แนะ รัฐบาล คสช.ควรจริงใจในการปฏิรูปจึงจะสำเร็จ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูป ว่า คณะกรรมการปฏิรูปมีแรงกดดันตั้งแต่เริ่มต้น เพราะหลังประกาศชื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องตัวบุคคลมาก จนนายกรัฐมนตรีต้องออกมายืนยันว่า ได้ทาบทามคนดีและคนเก่งมาช่วยการปฏิรูปแล้ว ทั้งนี้ประชาชนยังหวังที่จะเห็นการปฏิรูปเป็นรูปธรรม และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงควรมีการดำเนินการดังนี้

1. กำหนดวิสัยทัศน์ และหลักการของการปฏิรูปทุกด้านที่ชัดเจนเพื่อให้มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน 2. ควรเปิดโอกาสให้มีกลไกที่ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูป เพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกับการปฏิรูป จะทำให้เกิดความร่วมมือช่วยกันผลักดันให้การปฏิรูปสำเร็จ และ 3. ผู้มีอำนาจทั้ง คสช. และรัฐบาลควรมีความจริงใจ ที่จะนำข้อเสนอไปปฏิรูปให้เกิดผลจริง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาแทบไม่มีการปฏิรูปให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง ท้ายสุด หากผู้มีอำนาจมีความตั้งใจที่จะปฏิรูปอย่างแท้จริง ก็เชื่อว่าน่าจะทำให้เกิดผลทางปฏิบัติได้ในที่สุด

related