svasdssvasds

"ทรัมป์-เมลาเนีย" ประกาศไม่ร่วมงาน "เคนเนดี เซ็นเตอร์ ออเนอร์ส"

"ทรัมป์-เมลาเนีย" ประกาศไม่ร่วมงาน "เคนเนดี เซ็นเตอร์ ออเนอร์ส"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จะไม่เข้าร่วมงานประกาศรางวัลผลงานศิลปะการแสดงที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของสหรัฐฯ เป็นสัญญาณถึงทำเนียบขาวที่กำลังสั่นคลอน จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมากมายตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โฆษกทำเนียบขาวแถลงการณ์ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จะไม่เข้าร่วมการประกาศรางวัล "เคนเนดี เซ็นเตอร์ ออเนอร์ส" ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลด้านศิลปะการแสดงที่สำคัญที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม ด้วยเหตุผลว่า ต้องการให้งานประกาศรางวัล เดินหน้าต่อโดยไม่มีปัจจัยทางการเมืองมาเป็นอุปสรรค

การประกาศไม่เข้าร่วมงานนี้ มีขึ้นภายหลังผู้ชนะรางวัลหลายคนประกาศจะคว่ำบาตรงานเลี้ยงรับรองที่ทำเนียบขาว ไม่เพียงเท่านั้น ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐฯ ยังถือว่าร้อนแรง เพราะนายทรัมป์เผชิญเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อท่าทีของเขา ต่อการประท้วงของกลุ่มแนวคิดขวาจัดในรัฐเวอร์จิเนียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในสัปดาห์นี้เอง นายทรัมป์ยังไล่นายสตีฟ แบนนอน หัวหน้าเจ้าหน้าที่เชิงยุทธศาสตร์ และคนสนิทสำคัญออกจากตำแหน่ง นายแบนนอนนั้นมีความสัมพันธ์กับกลุ่มชาตินิยมขวาจัด หรือกลุ่มอัลต์-ไรท์ด้วย

การตัดสินใจนี้ของนายทรัมป์ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับแวดวงศิลปะและการแสดงของสหรัฐฯ เพราะเขาดำเนินนโยบายที่ลดการสนับสนุนวงการสื่อสารมวลชนและศิลปะ นับแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

related