svasdssvasds

กลุ่มขวาจัดแคนาดาเดินขบวนต่อต้านผู้ลี้ภัยผิดกม.

กลุ่มขวาจัดแคนาดาเดินขบวนต่อต้านผู้ลี้ภัยผิดกม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มขวาจัดในแคนาดา เดินขบวนเรียกร้องให้รัฐบาล ออกมาตรการคุมเข้มพื้นที่ชายแดน เพื่อป้องกันผู้ลี้ภัยผิดกฏหมายเดินทางเข้าประเทศ

กลุ่มขวาจัด ลา เมอูเต ร่วมเดินขบวนในจังหวัดควิเบก ซึ่งเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา และตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศเมื่อวานนี้ โดยเรียกร้องให้ทางการแคนาดาคุมเข้มพื้นที่ชายแดน หลังจำนวนผู้ลี้ภัยที่ลักลอบข้ามฝั่งจากสหรัฐฯ มายังจังหวัดควิเบกเพิ่มมากขึ้น

กลุ่มขวาจัดแคนาดาเดินขบวนต่อต้านผู้ลี้ภัยผิดกม.

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเดินขบวนเพียง200 คนเท่านั้น โดยก่อนการเดินขบวนเริ่มต้นขึ้น กลุ่มขวาจัดเผชิญหน้ากับกลุ่มที่มาประท้วงต่อต้านและถูกบังคับให้ยุติการชุมนุม ทำให้ต้องเคลื่อนขบวนกลับไปยังลานชั้นใต้ดิน กลุ่มขวาจัดแคนาดาเดินขบวนต่อต้านผู้ลี้ภัยผิดกม. ขณะที่การเดินขบวนสนับสนุนมาตรการคุมเข้มพื้นที่ชายแดน มีขึ้นหลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มลัทธินิยมผิวขาวสุดโต่ง หรือ ไวท์ซูพรีมาซิส กับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้าน ในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ได้เพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายเป็นอย่างมาก อาทิ นายฟิลิปป์ โควยิวล์ลาด มุขมนตรีจังหวัดควิเบก และ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ที่ออกมาประณามการเดินขบวนในครั้งนี้ พร้อมทั้งระบุว่า การเดินขบวนดังกล่าวเป็นการแสดงออกของพวกกลุ่มคนเหยียดผิวที่เป็นส่วนน้อยของแคนาดาเท่านั้น

related