svasdssvasds

หอการค้าโคราช ชงรัฐเปิด "สายการบินพาณิชย์"

หอการค้าโคราช ชงรัฐเปิด "สายการบินพาณิชย์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หอการค้านครราชสีมาเตรียมเสนอรัฐบาลพิจารณาเพิ่มเส้นทางบินเชิงพาณิชย์เชื่อมนครราชสีมากับหัวเมืองใหญ่

[caption id="attachment_84702" align="aligncenter" width="715"] หอการค้าโคราช ชงรัฐเปิด "สายการบินพาณิชย์" นายชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการหอการค้า จ.นครราชสีมา [/caption]

 

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการหอการค้า จ.นครราชสีมา เปิดเผยกับสปริงนิวส์ว่า เตรียมเสนอให้รัฐบาลพิจารณาสนับสนุน เพิ่มเส้นทางการบินพาณิชย์นอกจากเส้นทางบินระหว่างกรุงเทพมหานครและ จ.นครราชสีมาเท่านั้น แต่รวมถึงเส้นทางการบินที่เชื่อมหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่-นครราชสีมา, ภูเก็ต-นครราชสีมา, หาดใหญ่-นครราชสีมา เพื่อเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะส่งผลต่อการลงทุนในพื้นที่ด้วย

นายชัชวาลยังบอกอีกว่า ข้อเสนอนี้เป็นการพัฒนาการใช้ประโยชน์จากท่าอากาศยานนครราชสีมา ที่ ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมาที่มีอยู่แล้ว กลับมาให้บริการการบินเชิงพาณิชย์อีกครั้ง

หอการค้าโคราช ชงรัฐเปิด "สายการบินพาณิชย์"

ขณะที่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ หารือร่วมกับเอกชน และนักธุรกิจในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในรูปแบบ “เวิร์คกิ้ง ลันช์” (Working lunch) เพื่อรับทราบข้อเสนอ และแนวทางการร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน คาดว่าจะมีการหารือถึงแผนความร่วมมือกัน ในรูปแบบประชารัฐผ่านโครงการต่างๆ รวมไปถึงการพิจารณาข้อเสนอการจัดทำโครงการด้านต่างๆ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจภายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังได้รับฟังรายงานทิศทางของแผนการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รายงานโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในแผนดังกล่าวจะมีแนวทางการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านโครงการในรูปแบบต่างๆ อย่างชัดเจน เพื่อให้รัฐบาลใช้เป็นทิศทางการขับเคลื่อนแผนงานต่อไป

related