svasdssvasds

'วัชระ' จี้รัฐตามปืนกว่าพันกระบอกคืน หวั่นนำกลับมาป่วน

'วัชระ' จี้รัฐตามปืนกว่าพันกระบอกคืน หวั่นนำกลับมาป่วน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อแม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อติดตามอาวุธปืนสงครามหลายชนิด ที่หายไปจากคลังของค่าย ตชด.-อส. และการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553

[caption id="attachment_85314" align="aligncenter" width="715"] 'วัชระ' จี้รัฐตามปืนกว่าพันกระบอกคืน หวั่นนำกลับมาป่วน นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์[/caption]

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อพลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ขอให้เร่งติดตามอาวุธสงครามที่หายไปจากคลังของค่าย ตชด. อาสาสมัครรักษาดินแดน และการชุมนุมของคนเสื้อแดง ช่วงระหว่าง ปี 2552 - 2556 จำนวน 1,053 กระบอก กลับมาอยู่ในความดูแลของทางราชการโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าอาจจะมีการนำอาวุธเหล่านั้น กลับมาใช้ก่อความไม่สงบ

สำหรับอาวุธสงครามที่หายไป ช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ปี 2553 มีปืนลูกซอง 39 กระบอก ปืนทราโว่ 25 กระบอก ปืน M16 รวม 4 กระบอกและกระสุนอีกจำนวนมาก

'วัชระ' จี้รัฐตามปืนกว่าพันกระบอกคืน หวั่นนำกลับมาป่วน

อาวุธสงคราม ที่หายจาก ตชด.อุดรธานี, หนองคาย, เลย มี ปืน M16 ปืนเอชเค 33 และปืน M79 รวม 885 กระบอก และที่หายไปจากคลังของอาสาสมัครรักษาดิน จ.นครราชสีมา อีกกว่า 100 กระบอก

related