svasdssvasds

"นายกฯ"ชี้! พิพากษาคดีจำนำข้าวเป็นดุลยพินิจศาล "ยิ่งลักษณ์" มีสิทธิ์ต่อสู้ตามกม.

"นายกฯ"ชี้! พิพากษาคดีจำนำข้าวเป็นดุลยพินิจศาล "ยิ่งลักษณ์" มีสิทธิ์ต่อสู้ตามกม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธวิจารณ์การพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะพิพากษาคดีจำนำข้าว และขอให้เป็นดุลยพินิจของศาลที่จะพิพากษาคดี

[caption id="attachment_85805" align="aligncenter" width="715"] "นายกฯ"ชี้! พิพากษาคดีจำนำข้าวเป็นดุลยพินิจศาล "ยิ่งลักษณ์" มีสิทธิ์ต่อสู้ตามกม. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)[/caption]

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงวันพิพากษาคดีจำนำข้าว วันที่ 25 ส.ค. นี้ว่า ไม่อยากตอบคำถามเหล่านี้กับสื่อมวลชน เพราะส่วนตัวถือเป็นเรื่องที่เสียเวลา และสิ้นเปลืองงบประมาณกับการจัดการเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ประชาชน ควรจะมีวิจารณญาณ เพราะรัฐบาลไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่อยากบังคับใช้กฎหมายกับประชาชน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของศาล เพราะองค์คณะผู้พิพากษาแต่ละคน จะต้องเขียนคำวินิจฉัยของตนเอง ก่อนที่จะมีคำวินิจฉัยและคำพิพากษากลางในวันพิพากษาคดี ส่วน น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นจำเลย ก็ยังมีสิทธิต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ อยู่ระหว่างการพิจารณารายชื่อ และขออย่าวิจารณ์รัฐบาล ว่าไม่มีคนอยากเข้าร่วมเป็นกรรมการ ทั้งที่จริงแล้ว มีรายชื่อที่เสนอมาเป็นจำนวนมาก นับ 100 รายชื่อ แต่หลายคนไม่อยากมีรายชื่อเป็นกรรมการ เพราะจะต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน และอาจถูกวิจารณ์จากสังคมที่ไม่รู้ข้อมูลข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงขอทำงานอยู่เบื้องหลัง

related