svasdssvasds

นกแอร์ เชื่อ! ไทยปลดล็อคธงแดงมาตรฐานการบินจาก ICAO ได้

นกแอร์ เชื่อ! ไทยปลดล็อคธงแดงมาตรฐานการบินจาก ICAO ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นกแอร์มั่นใจมีโอกาสมากกว่าร้อยละ 75 ที่ไทยจะสามารถปลดล็อคธงแดงด้านมาตรฐานการบินจาก ICAO ได้ พร้อมเชื่อมั่นหากทำได้จะช่วยให้บุคลากรนักบินที่จบใหม่มีงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 ตำแหน่งภายใน 2 – 3 ปี

กัปตันโสภณ พิฆเนศวร ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ความปลอดภัย และความมั่นคงองค์กรสายการบินนกแอร์กล่าวถึงภาพรวมมาตรฐานด้านการบินของไทยหลังจากที่สายการบินหลักในประเทศได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศหรือ AOC ใหม่ว่า ระบบการตรวจสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยของไทย มีการพัฒนาขึ้นมาก หากเทียบกับในอดีต และเชื่อว่าไทยมีโอกาสมากกว่าร้อยละ 75 ในการที่จะปลดล็อคธงแดงด้านมาตรฐานการบินจากการตรวจสอบขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศหรือ ICAO ได้ หากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยหรือ CAAT สามารถรักษามาตรฐานในปัจจุบันได้ รวมถึงการแสดงให้ ICAO เห็นถึงแผนปฏิบัติการ แผนการเพิ่มบุคลากรและเพิ่มศักยภาพบุคลากรอย่างชัดเจน

เพราะปัญหาธงแดงด้านมาตรฐานการบินของไทยนั้นได้ส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังภาคนักบินของไทย โดยเฉพาะบุคลากรนักบินที่จบใหม่ก็หางานได้ยากขึ้น เนื่องจากปัญหาธงแดงทำให้ไทยไม่สามารถขยายเส้นทางบินได้ ทั้งที่อุตสาหกรรมการบินของไทยยังเติบโตได้อีกมาก และการที่จะไปเป็นนักบินต่างชาติก็ต้องมีการสอบใบอนุญาตนักบินของประเทศนั้นๆใหม่ จากเดิมที่สามารถใช้ใบอนุญาตจากไทยได้

ดังนั้นเชื่อว่าหากสามารถปลดธงแดงได้ในรอบนี้ จะทำให้นักบินของไทยมีงานมากขึ้นอย่างน้อยประมาณ 1,000 คนในช่วง 2 -3 ปีต่อจากนี้ จากการที่ไทยจะสามารถเพิ่มเส้นทางบินไปยังประเทศหลักๆได้เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลียและสิงคโปร์

related