svasdssvasds

เทศกิจพูดแล้ว! ดราม่า 2 มาตรฐาน ยกรถ จยย.จอดทางเท้า แต่คันอื่นจอดได้ (ชมคลิป)

เทศกิจพูดแล้ว! ดราม่า 2 มาตรฐาน ยกรถ จยย.จอดทางเท้า แต่คันอื่นจอดได้ (ชมคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดราม่า! ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล คลิปอ้าง ชายหญิงคู่หนึ่ง จอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าไม่ถึง 5 นาที กลับโดนเทศกิจยกรถ แต่ร้านค้าที่ขายรถ กลับจอดได้ เพราะจ่ายส่วยทุกเดือน....

เกิดเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Varanya Souysom ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.60 อ้างว่า ตนเองจอดรถบนทางเท้า ที่บริเวณหน้าร้านขายรถจักรยานยนต์ จอดได้ประมาณ 5 นาที กลับถูกเจ้าหน้าที่ของเทศกิจยึดรถ ยกขึ้นหลังรถกระบะทันที ขณะที่ร้านขายรถกลับจอดรถจักรยานยนต์หน้าร้านได้หลายคัน เพราะจ่ายเงินทุกเดือนให้กับเจ้าหน้าที่ฯ

ระบุข้อความว่า "จอดรถไม่ถึง 5 นาทีโดนยก แต่ทางร้านจอดทั้งวันไม่จับ ไม่ยก (เจ้าหน้าที่บอก ทางร้านจ่ายเงินทุกเดือน) แบบนี้มันสองมาตรฐานหรือเปล่าคะ โดยที่ไม่มีการเตือนอะไรเลย พื้นที่เขตบางแค"

ขณะที่ คลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 1.2 ล้านครั้งแล้ว และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในโซเชียล โดยชาวเน็ตส่วนหนึ่งมองว่า เทศกิจมีอำนาจหน้าที่ยกรถได้เพราะเจ้าของคลิปทำผิดจริง ขณะที่บางส่วนกลับมองว่า ทางเทศกิจ 2 มาตรฐาน ที่รับส่วยจากร้านขายรถจักรยานยนต์

ล่าสุด นายศักดา นิติพัฒนะศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตบางแค เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ทางเทศกิจได้มีการประชาสัมพันธ์กวดขันเรื่องการห้ามจอดรถบนทางเท้าตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณถนนเพชรเกษมขาออก ที่จับและปรับทุกร้าน ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปเจ้าหน้าที่ฯ ยกรถไปได้แค่ 2 คัน และเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง ซึ่งร้านได้เก็บรถจักรยานยนต์ที่จอดบนทางเท้าหมดแล้ว

สำหรับก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้เคยตักเตือนและปรับร้านดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังคงทำผิดซ้ำๆ อยู่ พร้อมยืนยันว่า "เรื่องร้านจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ฯ ไม่เป็นความจริง สามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้"

related