svasdssvasds

"โป๊ป" เตรียมเสด็จเยือน "เมียนมา-บังกลาเทศ"

"โป๊ป" เตรียมเสด็จเยือน "เมียนมา-บังกลาเทศ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักวาติกันประกาศสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิก จะเสด็จเยือนเมียนมาและบังกลาเทศอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

สำนักวาติกันแถลงว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสมีกำหนดจะเสด็จเยือนเมียนมาระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน ต่อด้วยบังกลาเทศระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม โดยจะเป็นสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์แรกที่จะเสด็จเยือนเมียนมา ส่วนบังกลาเทศ สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 เคยเสด็จเยือนในปี 2529 นอกจากนี้ยังมีการเผยตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการสำหรับการเยือนทั้งสองประเทศด้วย

แม้เมียนมาร์จะมีประชากรนับถือศาสนาคริสต์ไม่ถึง 1 ล้านคน แต่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงมีความเป็นห่วงชนกลุ่มน้อย และได้ตรัสแสดงความเป็นห่วงชาวโรฮิงญาอยู่เสมอ และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่างประกอบพิธีมิสซากลางแจ้ง ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ เพิ่งตรัสแสดงความเสียพระทัยเมื่อทรงทราบข่าวล่าสุดของชาวโรฮิงญาที่ถูกข่มเหง พระองค์ขอภาวนาให้พระเจ้าทรงคุ้มครองพวกเขาให้ปลอดภัย และปลุกให้ชายหญิงของทุกความศรัทธาให้ความช่วยเหลือและปกป้องสิทธิของพวกเขา

สำนักวาติกันแถลงเรื่องนี้หลังจากมีข่าวกองทัพเมียนมาปะทะกับกลุ่มโรฮิงญาติดอาวุธตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยคน ส่งผลให้ชาวโรฮิงญาจำนวนมากพากันอพยพหนีไปข้ามพรมแดนเข้าบังกลาเทศ

related