svasdssvasds

สรยุทธนอนคุก ลุ้นประกัน อุทธรณ์ยืน คุก 13 ปี 4 เดือน

สรยุทธนอนคุก ลุ้นประกัน อุทธรณ์ยืน คุก 13 ปี 4 เดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยให้จำคุก นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต พนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บริษัท อสมท จำกัด มหาชน มีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การของรัฐ จำคุก 20 ปี , นายสรยุทธ สุทัศนจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดังและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน บริษัทไร่ส้ม มีความผิดฐานสนับสนุน จำคุก 13 ปี 4 เดือน  ในความผิดมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดพนักงานในองค์การ หรือหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6, 8, 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และ 91 เมื่อครั้งทำรายการ “คุยคุ้ยข่าว” กับทาง อสมท ช่วงวันที่ 4 ก.พ.2548 ถึง 28 เม.ย.2549 โดยร่วมกับนางพิชชาภา ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา ทำให้ อสมท เสียหาย 138 ล้านบาท

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก นางพิชชาภา 20 ปี , นายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา ธีระเดช ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บริษัท ไร่ส้ม คนละ 20 ปี ลดเหลือ 13 ปี 4 เดือน ไม่มีเหตุสมควรรอการลงโทษ ซึ่งหลังศาลชั้นต้นตัดสินนายสรยุทธ กับ น.ส.มณฑา ได้ใช้เงินสดคนละ 2 ล้านบาท ยื่นประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี แต่ศาลมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย และให้มารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน

ทั้งนี้ นายสรยุทธ ระบุว่า จะยื่นฎีกาต่อสู้ดีและปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

ต่อมา นายสรยุทธยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินฝากคนละ4ล้านบาทเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาพิจารณาประกันต่อไป ทั้งนี้ศาลอาญาทุจริตฯได้ออกหมายขังจำเลยทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายสรยุทธกับพวกไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยในส่วนจำเลยที่เป็นผู้หญิงนำไปควบคุมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างรอคำสั่งประกันจากศาลฎีกา ทั้งนี้คาดว่าอาจใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์

สรยุทธนอนคุก ลุ้นประกัน อุทธรณ์ยืน คุก 13 ปี 4 เดือน

ขอบคุณภาพ IG Sorrayuth9111

related