svasdssvasds

"นายกฯ" ยัน! โยก "พงศ์พร" มาช่วยงานไม่ใช่การลงโทษ

"นายกฯ" ยัน! โยก "พงศ์พร" มาช่วยงานไม่ใช่การลงโทษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าได้มีคำสั่งโยกย้าย ผู้อำนวยการสำนักพุทธเข้ามาทำงานในสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันไม่ใช่การลงโทษ แต่ให้มาช่วยดูงานด้านการปฏิรูปพระพุทธศาสนา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการโยกย้ายพันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้เป็นการสั่งเด้ง แต่เพราะ พ.ต.ท.พงศ์พร ทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องพระและเรื่องวัดเสร็จแล้ว จึงให้มาช่วยงานตนใกล้ๆ ในสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิรูปพระพุทธศาสนา จึงยืนยันว่า การโยกย้ายครั้งนี้ไม่ใช่การลงโทษ พร้อมกันนี้ขออย่าไปให้ร้ายพ.ต.ท.พงศ์พร อีก เพราะเขาเป็นคนดี และตนเป็นผู้เสนอแต่งตั้งเอง

พันตำรวจโทพงศ์พร ได้ทำงานสำคัญและถูกตกเป็นเป้าใหญ่ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกพอใจกับการทำงาน แม้ว่าหลายคนจะมองว่ารัฐบาลไม่พอใจกับการทำงานก็ตาม ดังนั้นจึงต้องหาคนที่เหมาะสมดำรงดำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการพศ.ต่อไป เพราะไม่มีใครอยากจะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่โยกย้ายต้องถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ส่วนใครจะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการ พศ. คนใหม่ ยังไม่มีความชัดเจน เพราะยังมีเวลา ตอนนี้ให้นาย กนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการ พศ. ทำหน้าที่แทนไปก่อน จนกว่านาย กนก จะเกษียณอายุ วันที่ 1 ตุลาคมนี้

พร้อมยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้จะไม่กระทบกับการตรวจสอบคดีทุจริตเงินบูรณะปฏิสังขรณ์วัด ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป

related