svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" จ่อสอบ 14 คนใกล้ชิด “ปู” ก่อนหนีคดี!

"บิ๊กแป๊ะ" จ่อสอบ 14 คนใกล้ชิด “ปู” ก่อนหนีคดี!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผบ.ตร.เตรียมเรียกสอบบุคคล 14 ราย เดินทางไปพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่โรงแรมดังย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด “ผู้กำกับหนุ่ย” นายตำรวจคนสนิท ให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีนักการเมือง หลังหลบหนีการพิพากษาคดีรับจำนำข้าว ว่า จากการตรวจสอบยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในประเทศหรือไม่ และยังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด แต่ได้ประสานข้อมูลไปยังต่างประเทศ จำนวน 190 ประเทศ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน หากพบตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ให้แจ้งข้อมูลมายังประเทศไทยทันที

ขณะที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้สอบปากคำพันตำรวจเอกวทัญญู วิทยผโลทัย ผู้กำกับการ กองกำกับวิจัยและพัฒนา สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล นายตำรวจคนสนิท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยตัวเอง เบื้องต้นพันตำรวจเอกวทัญญู ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ โดยเฉพาะประเด็นการพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ส่วนกระแสข่าวว่า มีบุคคล 14 ราย เดินทางไปพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่โรงแรม SC PARK ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะเชิญบุคคลทั้ง 14 ราย มาสอบปากคำหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการเดินทางไปพบปะกันตามปกติ ไม่มีนัยยะใดแอบแฝง ส่วนกระแสข่าว มีบุคคลช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบด้วยเช่นกัน แต่ต้องดูว่าเข้าข่ายการกระทำผิดหรือไม่ เนื่องจากศาลได้ออกหมายจับในวันที่ 25 สิงหาคม ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากศาลออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม สำหรับการยกเลิกหนังสือเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะดำเนินการได้ หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น ในวันที่ 27 กันยายนนี้

related