svasdssvasds

รฟม. คาดผู้ใช้บริการ 4 แสนคนหลังเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก

รฟม. คาดผู้ใช้บริการ 4 แสนคนหลังเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รฟม. ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ 4 แสนคนหลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี พร้อมออกมาตรการแก้ไขปัญหาการจราจรถนนรามคำแหงที่เป็นจุดแรกของการเริ่มก่อสร้าง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรฟม.เริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรีระยะทาง 22 .57 กิโลเมตร ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวม 6 สัญญา ปัจจุบันงานคืบหน้าร้อยละ 1.4 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ตามแผนในปี 2566 โดยมีสถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี

นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รักษาการผู้อำนวยการ รฟม. เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการรื้อย้ายระบบสาธารณะสาธารณูปโภค และ การขอเวนคืนพื้นที่จากเอกชน เพื่อเริ่มก่อสร้างในเดือนกันยายนนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 4 แสนคนต่อวัน

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯวงเงินก่อสร้างงานโยธาประมาณ 9 หมื่นล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานพีพีพี และระบบเดินรถ คาดแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ จากนั้นเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ

ส่วนการเปิดเชื่อมต่อ 1 สถานีของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-บางซื่อ ส่งผลให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 52,000 คนต่อวัน ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์มีผู้โดยสารประมาณ 30,000 คนต่อวัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 คนต่อวัน ในช่วงกลางปี 2561

ด้านพลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชา การตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการที่ตัวโครงการต้องเริ่มก่อสร้างบริเวณถนนรามคำแหงก่อน ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีทั้งมหาวิทยาลัย และสนามกีฬาขนาดใหญ่ ประกอบการมีเส้นทางถนนขาเข้าและขาออกฝั่งละ 3 เลนเท่านั้น ได้มีการปรับใช้ไหล่ทางเพื่อให้มี 3 เลนเช่นเดิม และ ออกมาตรการห้ามจอดรถริมเส้นทางก่อสร้าง

related