svasdssvasds

สหรัฐเตรียมกู้ร่าง-รถ 2 น.ศ.ไทยตกเหวเช้าวันนี้

สหรัฐเตรียมกู้ร่าง-รถ 2 น.ศ.ไทยตกเหวเช้าวันนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เฟซบุ๊ก SiamTownUS รายงานว่านายโทนี่ บอตติ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานเชอรีฟที่เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 6.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 20.00 น.) เป็นต้นไป ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บกู้รถและร่างของนักศึกษาไทยที่ขับรถตกเหวที่ไฮเวย์ 180 ที่อุทยานแห่งชาติ คิงส์แคนยอน แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 โดยจะทำกู้ร่างของนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือน้องกอล์ฟ และน.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์หรือน้องมิน นักศึกษาทั้งสองคนออกมาก่อน จากนั้นค่อยทำการกู้รถ

โดยทางครอบครัวของนักศึกษานำโดย กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส นายธานี แสงรัตน์ รวมถึงนายคิด ฉัตรประภาชัย ที่ปรึกษาของนางมิเชล ปาร์ค สตีล ประธานกรรมการบริหารบอร์ด ออฟ ซุปเปอร์ไวเซอร์ เขตออเร็นจ์เคาน์ตี้ จะเดินทางไปยังพื้นที่ด้วย

สำหรับขั้นตอนการกู้เบื้องต้น จะใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปในเหวลึก จากนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้เคเบิลลากรถไปยังจุดที่ปลอดภัยและนำร่างออกมาก่อน จากนั้นจะมีการนำรถขึ้นมาภายหลัง โดยจะมีการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนรถของคู่รักคนจีนที่จมอยู่ในน้ำนั้นจะทำการกู้ภายหลัง (ไม่ใช่วันเดียวกัน)

ในส่วนของพิธีทางศาสนาทาง สถานกงสุลใหญ่ฯ จะนิมนต์หลวงพ่อประเสริฐจากวัดพระธาตุบัวหลวงไปทำพิธี หลังจากนั้นจะมีการฌาปนกิจศพที่สุสานพิมานไทยในนครลอสแอนเจลิส โดยทางสุสานไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และครอบครัวขอให้มีเฉพาะครอบครัวดูแลงานวันนั้นเท่านั้น ส่วนอัฐิจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยลอสแอนเจลิส ร่วมกับชุมชนไทย โดยครอบครัวของน้องกอล์ฟ ภคพล จะลอยอังคารในรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนครอบครัวของน้องมิน ทิวาดีจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ประเทศไทยภายหลัง

โดยทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอสจะทำการรายงานเกาะติดตลอด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ก www.facebook.com/siamtownus

related