svasdssvasds

อุตุฯเตือนฉ.1พายุ "มาวาร์" จ่อถล่มเกาะฮ่องกง 3 ก.ย. นี้

อุตุฯเตือนฉ.1พายุ "มาวาร์" จ่อถล่มเกาะฮ่องกง 3 ก.ย. นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยฉบับที่1พายุ "มาวาร์" มีแนวโน้มพัฒนาขึ้นเป็นพายุใต้ฝุ่นเคลื่อนเข้าสู่เกาะฮ่องกงขอให้คนไทยที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัย พายุโซนร้อน "มาวาร์" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนทางตะวันตกเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะฮ่องกง และประเทศจีนด้านตะวันออกในช่วงวันที่ 3-4 ก.ย. นี้ พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ด้วย

ขณะที่ นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่ามีความเป็นไปได้ที่พายุ "มาวาร์" จะพัฒนาขึ้นเป็นพายุฝุ่น และพัดเข้าสู่บริเวณเกาะฮ่องกง มาเก๊า และกวางตุ้ง ในช่วงวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. นี้ จึงขอเตือนผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และสำหรับคนไทยที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุดังกล่าวไว้ด้วย

ส่วนสำหรับประเทศไทยในวันนี้ (1 ก.ย.) ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่วนภาคอื่นๆฝนจะลดลงในระยะนี้

related