svasdssvasds

ปชช.แห่สมัคร”จิตอาสาเฉพาะกิจ”ช่วยงานพระราชพิธีฯวันแรกเต็มแล้ว

ปชช.แห่สมัคร”จิตอาสาเฉพาะกิจ”ช่วยงานพระราชพิธีฯวันแรกเต็มแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันแรกของการเปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า ประชาชนมาเข้าแถวรอรับบัตรคิวตั้งแต่ 06.00 น. ส่งผลให้ขณะนี้ (11.00น.) เจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวไปจำนวน 2,500 คน เต็มจำนวนของวันแรกแล้ว และจะเปิดลงทะเบียนอีกครั้งวันพรุ่งนี้ไปถึงวันที่ 30 กันยายน

สำหรับจิตอาสาเฉพาะกิจจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วยเสื้อยืดโปโลสีดำ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ ,หมวกแก๊ป ,ผ้าพันคอ และปลอกแขนแบ่งตามประเภทของงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร ซึ่งประชาชนสามารถเลือกเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจได้เพียงประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น เพื่อเตรียมปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 18-31 ตุลาคม

ทั้งนี้สำนักพระราชวังได้จัดเตรียมสิ่งของพระราชทานไว้ทั้งหมด 1.2 ล้านชุด แต่หากมียอดสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจเกินกว่าที่จัดเตรียมไว้ ทางสำนักพระราชวังจะจัดทำสิ่งของพระราชทานเพิ่มให้จิตอาสาเฉพาะทุกคน ส่วนเยาวชนที่อายุไม่เกิน 17 ปี นอกจากจะได้รับสิ่งของพระราชทานที่เตรียมไว้แล้วนั้นยังจะได้รับกระปุกออมสินพระราชทานอีกด้วย

related