svasdssvasds

กองทัพสหรัฐฯ เร่งช่วยเหลือเหยื่อพายุฮาร์วีย์ในเท็กซัส

กองทัพสหรัฐฯ เร่งช่วยเหลือเหยื่อพายุฮาร์วีย์ในเท็กซัส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองทัพสหรัฐฯ ส่งทหารออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐเท็กซั

พายุพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ที่พัดกระหน่ำรัฐเท็กซัส จะสงบลงแล้ว แต่ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายและสร้างผลกระทบให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยยังมีหลายพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ส่งกำลังพลออกปฏิบัติการช่วยเหลือและฟื้นฟูความเสียหาย ในเมืองพอร์ต อาเทอร์ รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ

นาวิกโยธิน เดินทางแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ใกล้เคียง ด้านผู้ประสบภัยจากพายุฮาร์วีย์เล่าว่า พวกเขาต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปยังเนินเขาที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อหนีเอาชีวิตรอดจากน้ำที่ท่วมฉับพลัน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือให้ออกจากพื้นที่ด้วยเฮลิคอปเตอร์

ขณะที่โรงพยาบาลโบมอนต์ ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ป่วยกว่า 190 คน ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค โดยแพทย์ประจำโรงพยาบาลโบมอนต์ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยในโรงพยาบาลต้องการบริโภคน้ำอย่างน้อย 50,000 แกลลอนต่อวัน แต่ขณะนี้สามารถให้บริการน้ำดื่มแก่ผู้ป่วยเพียง 10,000 แกลลอนต่อวันเท่านั้น ซึ่งทำให้ไม่สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างเหมาะสม ด้านฝ่ายบริหารของเมือง ระบุว่า แหล่งผลิตน้ำทั้ง 2 แห่งถูกน้ำท่วม ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

 

 

related