svasdssvasds

ที่นี่ไม่มีความลับ : มท.อัปยศซ้ำ! คิดออกกฏหมายปล้นที่วัด   

ที่นี่ไม่มีความลับ : มท.อัปยศซ้ำ! คิดออกกฏหมายปล้นที่วัด   

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

1485517130232

 

 

ที่นี่ไม่มีความลับ

โดย : เอราวัณ

 

มท.อัปยศซ้ำ! คิดออกกฏหมายปล้นที่วัด   

1504340347505

คำพิพากษาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางในคดีฉ้อฉลที่ดินวัด กรณีบริจาคให้วัดธรรมิการามวรวิหาร ที่ถูก “นักการเมือง” ใช่เล่ห์เพทุบาย หลอกพระมาเป็นของตน และใช้อำนาจทางการเมืองหลายยุคหลายสมัยที่กระทำการอันมิชอบด้วยกฎหมายและเจตนาของยายเนื่อม ผู้มีจิตเป็นกุศลต่อพระพุทธศาสนา ตัดสินจำคุก ยงยุทธ วิชัยดิษฐ 2 ปี มีความชัดเจนอยู่ในตัวว่าเป็นการใช้อำนาจในการกระทำผิด แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01

แทนที่หน่วยงานต้นสังกัดอย่างกระทรวงมหาดไทยจะคิดทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องเป็นไปตามเจตนารมณ์ของเจ้าของผู้บริจาค ด้วยการเพิกถอนทะเบียนที่ดินให้กลับกลายมาเป็น “ธรณีสงฆ์” เช่นเดิม กลับคิดกระทำการอัน “อัปยศ”  ด้วยการไปร่างกฎหมายโอนที่ “ธรณีสงฆ์” วัดธรรมิการามฯ อ้างเหตุบรรเทาผลกระทบ

1504340183472

นี่คือร่างกฎหมายนิรโทษกรรมนั่นเอง จะทำสิ่งที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย เป็นการกระทำที่ อัปยศ และ บาปหนายิ่ง แทนที่จะทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องด้วยการทำตาม “เจตนารมณ์” ของยายเนื่อม ด้วยการยึดที่ดินนั้นคืนวัดเสีย เอกชนหรือประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไปหลงกลฉ้อฉลของ “นักธุรกิจการเมือง” เป็นหน้าที่ของรัฐจะต้องเยียวยาให้ด้วยวิธีอื่น

ทำไมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยไม่คิดออกกฎหมายยึดทรัพย์นักการเมือง-ข้าราชการ-นักธุรกิจ ที่ปล้นที่ดินวัดและก่อให้เกิดความเดือดร้อน แล้วเอาทรัพย์นั้นมาบรรเทา เยียวยาให้ผู้บริสุทธิ์ กลับคิดแบบมักง่ายออกกฎหมายขึ้นมา “นิรโทษกรรม” แบบนี้  ขอ “สาปแช่ง” ไว้ตรงนี้ ผู้ใดคิดปล้นซ้ำที่ดินวัดตามเจตนารมณ์ของยายเนื่อม ขอให้มีอันเป็นไปและตกนรกตามกันไป

1504340537724

จะติดตามดูอย่างใกล้ชิดว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะหูเบาเอาเรื่อง “อัปยศ” ที่ข้าราชการในกระทรวงชงขึ้นมาเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีหรือไม่ และจะติดตามดูว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเห็นด้วยกับการกระทำบาปหรือไม่

e-book

คุก 2 ปีของ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ หากไม่สามารถเตือนสติให้ข้าราชการ-รัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องคิดได้ ก็เชื่อว่าใครคิดชั่วต่อไปคงได้รับกรรมมากกว่านี้

1504340240049

แม้ว่ายายเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ผู้มีจิตกุศล ล่วงลับมากว่า 46 ปี แต่เรื่อง “ที่ดินอัลไพน์” ยังจะตาม “หลอกหลอน” ผู้กระทำผิด คิดชั่วตลอดไป

ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่กำลังสมคบคิดกับข้าราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ จงกลับใจเสียเถิด อย่าคิดกระทำการ “อัปยศ” ปล้นที่ดินวัดอีกต่อไปเลย เวรกรรมจะตามทัน...

 

คอลัมน์ : ที่นี่ไม่มีความลับ/ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ/  ฉบับ 3293 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 3-6 ก.ย.2560

E-BOOK-แดง-4

related