svasdssvasds

อดีตพนง.การท่าเรือชี้ฟ้องเรียกค่าOTเป็นสิทธิส่วนบุคคล

อดีตพนง.การท่าเรือชี้ฟ้องเรียกค่าOTเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

อดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยืนยันจะไม่ฟ้องเรียกเงินชดเชยค่าทำงานล่วงเวลาในอดีต จากการท่าเรือฯ เพราะเห็นว่าเป็นการจ่ายค่าล่วงเวลาที่ยุติธรรมแล้ว

 

 

นายประกิจ รอดเจริญ อดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการที่พนักงานบางส่วน จะฟ้องร้องการท่าเรือฯ เพื่อเรียกเงินชดเชย หลังการท่าเรือได้ถูกปรับเปลี่ยนกิจการมาเป็นขนถ่าย จากเดิมที่เป็นขนส่ง ว่า ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ส่วนตัวจะไม่ฟ้องร้องเรียกเงินชดเชยค่าล่วงเวลารายชั่วโมง-ที่ผ่านมา เพราะงานในอดีต หากทำงานได้ครบ 9 ตู้ต่อวัน ก็จะเบิกเงินค่าล่วงเวลาแบบเหมาจ่าย ในช่วงเวลา 16.30-18.00 น. 19.00-24.00น.และ 01.00-05.00น.ได้

 

 

ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลง ที่การท่าเรือฯหารือกับพนักงาน ที่วันละประมาณ 470 บาท ซึ่งถือว่าพอ เพราะการทำงานของโกดัง จะทำงานจริงได้ไม่เกินเวลา 18.00น. ตามข้อบังคับกรมศุลกากร และมาตรา 110 ตามพระราชบัญญัติศุลกากร

 

ขณะที่ทางกรมศุลกากร ได้อนุญาตเพิ่มเติมเฉพาะวันเสาร์ ช่วงเวลา 06.00 -18.00 น. เท่านั้น หลังจากนั้น ไม่ถือเป็นเวลาทำงานจริง

 

 

ทั้งนี้ การที่เปลี่ยนมาใช้ระบบขนถ่าย ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม ที่เป็นแบบเหมาจ่าย แม้จะมีการคิดค่าล่วงเวลารายชั่วโมง แค่ในช่วง 16.30-18.00 น. ก็ตาม

 

 

 

 

 

related