svasdssvasds

นายกฯ ลั่นก้าวข้าม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" มานานแล้ว

นายกฯ ลั่นก้าวข้าม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" มานานแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจของ สถาบันพระปกเกล้า ที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกจัดอันดับเป็นนายกฯ ที่ได้รับความเชื่อมั่นสูงสุดในรอบ 15 ปี จึงทำให้มองว่าสังคมยังไม่สามารถก้าวข้าม ดร.ทักษิณได้นั้น ว่า ตนนั้นก้าวพ้นไปนานแล้ว แต่มีหลายคนยังก้าวไม่พ้น รวมถึงสื่อที่นำเสนอข่าวทุกวัน

ส่วนการก้าวไม่พ้นเพราะมีการสร้างการรับรู้ที่ทำให้ก้าวไม่พ้น เรื่องนี้ต้องลืมไป จะปล่อยให้กฏหมายดำเนินการ ไม่เช่นนั้นประเทศไม่ต้องเดินหน้าไปไหน ประชาชนเองต้องช่วยกันอธิบายเหมือนกับที่ตนอธิบายกับต่างประเทศว่ามีความผิดอย่างไร

ซึ่งจะผิดหรือถูก ก็เป็นเรื่องของกระบวนการ หากหนีไปก่อนก็พิจารณาไม่ได้ คดีก็ติดค้างอยู่เช่นนี้ พร้อมย้ำว่าไม่ได้ไปไล่ล่าใคร แต่เป็นความผิดที่เกิดขึ้นก่อนที่ตนเข้ามา

ขณะเดียวกัน เมื่อสื่อถามว่า ประเทศไทยจะก้าวข้ามพ้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า เรื่องนี้มีเพียงสื่อที่ยังก้าวไม่พ้น ที่ผ่านมามีการตั้งคำถามทุกวัน และวานนี้รัฐมนตรีมหาดไทยก็ถูกถามถูกเล่นงาน และเรื่องดังกล่าว ตนก้าวข้ามทุกคนที่เป็นความขัดแย้ง และไม่ได้ก้าวข้ามหัว ไม่ได้ดูถูกเลย แต่การก้าวข้ามคือการไม่นึกถึงคนเหล่านั้นและไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะไม่ได้ทำแบบที่เขาพูด จึงขอให้สื่อคิดแบบตนด้วย จะได้ตั้งคำถามที่เกิดประโยชน์มากกว่าเดิม

related