svasdssvasds

ไร้คนสนใจ ! กรมบังคับคดีประมูล"เครื่องบินแอร์บัส" 30 ล้าน

ไร้คนสนใจ ! กรมบังคับคดีประมูล"เครื่องบินแอร์บัส" 30 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมบังคดี เปิดการขายทอดตลาดเครื่องบิน AIRBUS COMPANY 1 สัญชาติและเครื่องหมายทะเบียน HS -PCC หมายเลขชุดของอากาศยาน 419 จำนวน 1 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินพาณิชย์ลำแรกที่กรมบังคับคดีเปิดขายทอดตลาดนัดแรก ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท

 

โดยมีตัวแทนฝ่ายโจทก์ คือ บริษัทวัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด มาร่วมติดตามการประมูล แต่ไม่มีผู้แจ้งขอเข้าชมทรัพย์ หรือสู้ราคาประมูล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศยกเลิกการประมูลนัดแรก และนัดประมูลครั้งต่อไปวันที่ 27 กันยายน โดยราคาเริ่มต้นจะลดเหลือร้อยละ 90 ของราคาตั้งต้น คือเริ่มต้นประมูลที่ 27 ล้านบาท

 

 

นางเพ็ญรวี มาแสง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบังคับคดีล้มละลาย กรมบังคับคดี กล่าวว่า การขายทอดตลาดทรัพย์นัดที่ 2 จะลดราคาเริ่มต้นเหลือร้อยละ 90 หรือ 27 ล้านบาท หากต่อเนื่องถึงนัดที่ 3 จะลดอีกเหลือร้อยละ 80 หรือ 24 ล้านบาท และหากยังมีนัดต่อไป นัดที่ 4 และ5 จะลดราคาตั้งต้นต่ำสุดไว้ที่ร้อยละ 70 หรือ 21 ล้านบาท ซึ่งตามกฎหมายหากการประมูลนัดที่ 5 ยังไม่มีผู้สนใจ สามารถประกาศยกเลิกการประมูลได้ทันที และสามารถประกาศประมูลครั้งใหม่ได้

 

ส่วนความเป็นไปได้หากมีการประมูลครั้งใหม่จะลดราคาเริ่มต้นได้มากกว่า 21 ล้านบาทหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ผลการประชุมของคณะกรรมการ และโจทก์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ด้านตัวแทนบริษัทวัตสัน ฟาร์ลี แอนด์ วิลเลียมส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นโจทก์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับจำเลย พบว่าขณะนี้ไม่มีสินทรัพย์ใดเหลือที่จะนำมาจ่ายค่าเสียหายให้ได้ มีเพียงเครื่องบินลำดังกล่าวเท่านั้น หากการประมูลยังไม่มีผู้สนใจ ก็ยังไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรต่อไป ต้องรอให้สิ้นสุดการประมูลก่อน จึงจะร่วมพูดคุยกับกรมบังคับคดีเพื่อหาทางออกที่เหมาะสมต่อไป

related